Thái Nguyên: Hơn 168 nghìn người được hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid - 19

Tỉnh Thái Nguyên đã quyết định chi hơn 163 tỷ đồng (đợt 1) để hỗ trợ 168.569 người bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Những người được hỗ trợ trong đợt này gồm người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội. 
Thanh Hóa: Chi 813 tỷ hỗ trợ cho một số nhóm đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Hải Dương: Công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về gói hỗ trợ do đại dịch Covid-19 Yên Bái: Người có công sẽ nhận được tiền hỗ trợ ảnh hưởng do Covid-19 trước ngày 7/5

Trước những ảnh hưởng của dịch Covid - 19, để kịp thời hỗ trợ người dân, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên đã tích cực phối hợp các địa phương, cơ quan chức năng trong tỉnh thực hiện rà soát, lập danh sách 168.569 người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và người thuộc diện bảo trợ xã hội, trình UBND phê duyệt số tiền hơn 163,4 tỷ đồng trong đợt 1.

thai nguyen hon 168 nghin nguoi duoc ho tro do anh huong dich covid 19
Tỉnh Thái Nguyên đã chi hơn 163 tỷ đồng (đợt 1) để hỗ trợ 168.569 người bị ảnh hưởng dịch Covid-19 gồm các hộ nghèo, cận nghèo, người có công với cách mạng và các đối tượng bảo trợ xã hội

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, với tinh thần khẩn trương, công khai, minh bạch việc chi tiền hỗ trợ bắt đầu được thực hiện từ ngày 29/4.

Tính đến hết ngày 4/5, đã chi trả cho 10.527 người với số tiền hơn 15 tỷ đồng, dự kiến trước ngày 7/5 tất cả người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và người thuộc diện bảo trợ xã hội sẽ nhận tiền hỗ trợ để giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Việc chi tiền hỗ trợ được thực hiện tại các điểm bưu điện văn hóa xã, nhà văn hóa xóm, thôn, tổ dân phố; người già yếu, mắc bệnh được chi trả tại nhà.

thai nguyen hon 168 nghin nguoi duoc ho tro do anh huong dich covid 19
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thái Nguyên đang tích cực rà soát và lập danh sách hơn 10 nghìn người có hợp đồng lao động bị mất việc làm (đợt 1) để trình UBND tỉnh phê duyệt

Ngoài ra, Sở đang tích cực phối hợp các địa phương, doanh nghiệp, Cục Thuế tỉnh lập danh sách những đối tượng được hỗ trợ cho 4.331 hộ kinh doanh có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm và hơn 10 nghìn người có hợp đồng lao động bị mất việc làm (đợt 1). Dự kiến, việc thẩm định danh sách sẽ được hoàn thành trong vài ngày tới để trình UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ.

Theo ông Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, đã chỉ đạo các địa phương, cơ quan chức năng xác định, lập danh sách hỗ trợ một cách chặt chẽ, chính xác và đúng nguyên tắc đối với những người không có hợp đồng lao động, một số đối tượng gặp khó khăn trong cuộc sống, người mất việc nhưng chưa được xếp vào nhóm được hỗ trợ như người nấu ăn trong trường học, lao động bốc vác, lao động phổ thông, nông nhàn để giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Vi Hải
Phiên bản di động