Tây Nguyên: Tiếp tục cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ học

Ngày 14/3, UBND các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên đã có văn bản tiếp tục cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ học. Đồng thời, Sở GD – ĐT cũng ra phương án dạy trực tiếp cho học sinh THCS.
Bàn tay thanh niên biến vùng “đất chết” thành “làng triệu phú” Lãnh đạo tỉnh Kon Tum âm tính với Covid-19 Cách ly người đàn ông sau khi đi chơi ở Hà Nội, ăn giỗ tại Hải Dương rồi về Gia Lai

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19, Sở GD – ĐT tỉnh Gia Lai đã có tờ trình xin cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến cuối tháng 3/2020. Ngay sau đó, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản đồng ý cho học sinh từ bậc mầm non đến THCS nghỉ học đến hết ngày 29/3/2020. Đối với học sinh THPT, sinh viên và học sinh các trường trên địa bàn tỉnh vẫn đi học bình thường. Theo đó, Sở GD - ĐT phối hợp với Sở Y tế chủ động triển khai phương án phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục. Giáo viên, học sinh THPT, học viên GDTX, sinh viên CĐSP tăng cường ý thức phòng chống dịch.

tay nguyen tiep tuc cho hoc sinh tu mam non den thcs nghi hoc
Các tỉnh trên Khu vực Tây Nguyên đã cho học sin từ Mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học

Ngoài ra, Sở GD & ĐT cũng đã phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Gia Lai thực hiện tổ chức thực nghiệm Chương trình dạy học cho học sinh THCS đối với học sinh lớp 9 năm học 2019-2020 trên truyền hình Gia Lai bắt đầu từ ngày 11/3/2020. Đồng thời, Sở GD – ĐT đã chỉ đạo cho các trường thông báo cho toàn thể học sinh lớp 9 tham gia chương trình dạy học trên truyền hình qua hệ thống tin nhắn SMAS, quan mạng xã hội Zalo, Facboock…Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn chủ động liên lạc với học sinh và tổ chức theo dõi, nắm bắt tình hình học tập của học sinh.

Đối với UBND tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk cũng đã có ban hành Công văn số 767/UBND-KGVX “về việc cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ học tập trung tại các trường học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Cụ thể, UBND tỉnh thống nhất cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học tập trung tại các trường học kể từ ngày 16/3 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện việc dạy học qua internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid-19; điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo; chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Hải Phạm
Phiên bản di động