Tạo cơ hội để trẻ em 16-17 tuổi phát huy tối đa tiềm năng

Đó là một trong những mục đích chính của nghiên cứu “Nâng độ tuổi pháp lý của trẻ em Việt Nam lên dưới 18”.    
Sáng nay công bố báo cáo kết quả nghiên cứu "nâng độ tuổi pháp lý của trẻ em Việt Nam lên dưới 18" Sắp diễn ra sự kiện đi bộ vận động toàn dân "đội mũ bảo hiểm cho trẻ em" tại Hà Nội

Tiếp tục chương trình làm việc, tại hội nghị, nhóm nghiên cứu công bố báo cáo kết quả nghiên cứu “Nâng độ tuổi pháp lý của trẻ em Việt Nam lên dưới 18”.

tao co hoi de tre em 16 17 tuoi phat huy toi da tiem nang
Toàn cảnh hội nghị

Theo đó, UB Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Viện Nghiên cứu Lập pháp và UNICEF Việt Nam đã phối hợp tổ chức thực hiện “Nghiên cứu điều chỉnh tuổi pháp lý của trẻ em Việt Nam từ 16 lên dưới 18 tuổi”.

Kế thừa và củng cố một vài công trình trước đó, mục đích của nghiên cứu này là nhằm đánh giá một cách toàn diện, có hệ thống và cụ thể hơn về các vấn đề lý luận, pháp lý và thực tiễn có liên quan và đề xuất các quan điểm, giải pháp thuyết phục về việc sửa đổi quy định về độ tuổi pháp lý của trẻ em trong Luật Trẻ em năm 2016.

tao co hoi de tre em 16 17 tuoi phat huy toi da tiem nang
Đại diện nhóm nghiên cứu công bố kết quả nghiên cứu

Quá trình nghiên cứu được thực hiện trong 6 tháng, chủ yếu ở TP Hà Nội và 4 tỉnh khác là Hòa Bình, Ninh BÌnh, Nghệ An và Trà Vinh.

Mục đích của việc điều chỉnh độ tuổi pháp lý của trẻ em Việt Nam là cần thiết để các em ở độ tuổi 16 – 17 tiếp tục nhận được sự quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ đầy đủ, phù hợp từ gia đình, cộng đồng và Nhà nước. Qua đó, giúp các em phát huy tối đa tiềm năng của mình trước khi bước vào giai đoạn trưởng thành.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng nhau trao đổi, thảo luận về việc điều chỉnh độ tuổi pháp lý của trẻ em nhằm giải quyết những trở ngại cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này.

tao co hoi de tre em 16 17 tuoi phat huy toi da tiem nang

Nhiều ý kiến cho rằng, việc điều chỉnh tuổi pháp lý của trẻ em cần được xem xét là một yêu cầu cấp bách hiện nay. Tiếp tục trì hoãn việc điều chỉnh này sẽ gây ra những tác động bất lợi.

Hội nghị đã góp phần hoàn thiện bản công bố trước khi đưa ra kết quả nghiên cứu chính thức.

Hoài An
Phiên bản di động