Tạm giữ nghi phạm liên quan đến vụ nổ ở Phú Thọ

Liên quan đến vụ nổ ở thôn Giác 1 (xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, Phú Thọ), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã tạm giữ một đối tượng để phục vụ công tác điều tra.
tam giu nghi pham lien quan den vu no o phu tho

Như đã đưa tin, sáng 12/3, một vụ nổ xảy ra gần nhà chị H.T.H. (21 tuổi, ở thôn Giác 1, xã Thu Cúc) khiến nhiều người hoảng loạn. Vị trí phát nổ được xác định là ở bụi tre ven đường.

Một công an xã Thu Cúc cho biết, trước khi xảy ra vụ nổ, cơ quan chức năng huyện Tân Sơn đã di tản các hộ dân sống xung quanh vì thế không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, lực lượng công an, quân đội vẫn được huy động để rà soát, tìm kiếm nhưng chưa phát hiện thêm vật liệu nổ nào.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ nổ.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ nổ.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Tân Sơn (Phú Thọ) cùng Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập anh L.Đ.C. (49 tuổi, quê Hải Dương) để làm rõ nghi vấn anh ta liên quan vụ nổ.

"Thông tin ban đầu, có thể do mâu thuẫn tình cảm nên anh C. đã đến nhà chị H. để gài mìn tự chế, uy hiếp chị này phải theo mình" - vị công an thông tin thêm.

Cũng theo người dân địa phương, anh C. có quan hệ tình cảm với chị H., do ghen tuông nên đã gài mìn ở bụi tre gần nhà để dọa “người tình”.

Tối cùng ngày, một lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đã bắt giữ được nghi phạm khi đang trên đường về Hải Dương.

"Hiện, cơ quan Công an đang đưa nghi phạm trở về Phú Thọ để điều tra làm rõ" – một lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ cho biết.

Xuân Hinh
Phiên bản di động