Tạm giữ một người Trung Quốc đang trốn lệnh truy nã ở Đà Nẵng

Mặc dù đã có lệnh truy nã nhưng ông Xu Fa Gen đã bỏ trốn và đang nhập cảnh vào Đà Nẵng thì bị tạm giữ.
Bắt đối tượng dùng súng cướp tài sản, giết người, trốn trại Bắt đối tượng ở Phú Yên ra Đà Nẵng để trốn truy nã Trốn truy nã, thanh niên từ Hà Nội vào Quảng Bình cho vay lãi cắt cổ Đối tượng trốn truy nã lừa bán nhà đang thuê lấy tiền tỷ
tam giu mot nguoi trung quoc dang tron lenh truy na o da nang
Xu Fa Gen trốn truy nã và đang nhập cảnh vào Đà Nẵng thì bị tạm giữ (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngày 14/10, thông tin từ Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công an) cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Đồn Công an Cửa khẩu cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng (thuộc Cục Quản lý Xuất nhập cảnh) tạm giữ đối tượng Xu Fa Gen (SN 1978, ngụ tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) theo đề nghị từ phía công an Trung Quốc.

Xu bị công an TP Đông Dương (tỉnh Chiết Giang) truy nã về tội “Thu hút trái phép người dân đầu tư”.

Thông tin ban đầu, Xu cùng đồng bọn trong khi không đủ điều kiện thu hút người dân đầu tư, lấy lí do kinh doanh cần sử dụng vốn với lãi suất gửi cao để thu hút, huy động trái phép vốn của người dân với số tiền lên đến 100 triệu Nhân dân tệ (tương đương khoảng 340 tỉ đồng).

Sau đó, các đối tượng này bỏ trốn khỏi Trung Quốc, riêng đối tượng Xu nhập cảnh vào Đà Nẵng thì bị các lực lượng chức năng phát hiện. Cụ thể, đối tượng Xu sẽ được các đơn với nghiệp vụ của Bộ Công an hoàn tất thủ tục bàn giao cho phía Công an Trung Quốc.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động