Tài xế xe khách gây tai nạn ở Yên Lạc khai gì tại cơ quan công an?

Chiều 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vẫn đang lấy lời khai của tài xế Phan Thanh Phú, người gây ra vụ tai thương tâm tại huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) khiến 7 người chết.
tai xe xe khach gay tai nan o yen lac khai gi tai co quan cong an

Bước đầu, Phan Thanh Phú khai, lúc 1h30 ngày 27/3, sau khi đổi lái, tài xế này điều khiển xe đến ngã tư chân chim, thuộc địa phận thôn Trung Nguyên (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đã đâm vào đoàn người đi bộ đang đưa tang làm 7 người tử vong, 3 người bị thương. Sau đó, Phú rời phương tiện đi về nhà ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội) rồi ra trình diện công an.

Ngay sau khi tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu máu, nước tiểu của tài xế Phan Thanh Phú đem đi xét nghiệm nồng độ cồn và ma túy để phục vụ công tác điều tra.

Video hiện trường vụ tai nạn xe khách "tông" đoàn người đang đi đưa tang.

Ở hiện trường vụ việc, do số lượng thương vong lớn, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã dựng bạt quây hiện trường để khám nghiệm. Xung quanh, ngoài lực lượng chức năng, rất đông người dân đứng tập trung bàn tán. Được biết, các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn đều là họ hàng, hàng xóm với người đã khuất là ông Nguyễn Như Trung.

Danh tính các nạn nhân, gồm: Nguyễn Thị Lan (SN 1933), Nguyễn Văn Kiên (SN 1976), Nguyễn Thị Mai (SN 1962) và Văn Tuyến (SN 1960), Nguyễn Thị Cộng (SN 1946), Nguyễn Thị Lũng (SN 1949) và Nguyễn Văn Đảng (SN 1989) đã tử vong.

Còn 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc là Lê Xuân Qúy, Nguyễn Thị Mận, Nguyễn Thị Tẻo. Các nạn nhân đều là người dân xã Trung Nguyên.

Đức Trọng (T/h)
Phiên bản di động