Tài xế tháo dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Nhằm vượt qua điểm ùn tắc, một số lái xe ôtô đã tháo dải phân cách trên cầu Thanh Trì để đi từ làn đường dành cho ôtô sang làn dành riêng cho xe máy…
tai xe thao dai phan cach tren cau thanh tri

Sự việc xảy ra sáng 26/2, tại cầu Thanh Trì (quận Hoàng Mai, Hà Nội), theo hướng đi vào trung tâm Hà Nội.

Theo phản ánh của người dân lưu thông trên cầu, khoảng 10h sáng nay, giao thông trên cầu Thanh Trì có mật độ cao, ùn tắc, nhiều phương tiện ôtô đã đi vào làn đường dành cho xe máy để nhanh chóng di chuyển.

Giao thông trên cầu Thanh Trì ùn tắc...

Giao thông trên cầu Thanh Trì ùn tắc...

Một số tài xế lưu thông tại làn đường dành cho xe ôtô sau đó đã tháo dỡ dải phân cách trên cầu để đưa xe ra làn đường dành cho xe máy. Việc làm này đã gây ùn ứ ở cả hai làn đường.

Hành động tự ý tháo dỡ dải phân cách của nhiều tài xế đã được người dân ghi lại. Dư luận cho rằng, hành vi của một số tài xế là phá hoại và cần phải xử lý nghiêm.

Điều khiển xe sang làn khác sau khi đã tháo dỡ dải phân cách.

Điều khiển xe sang làn khác sau khi đã tháo dỡ dải phân cách.

Trước đó, năm 2017 trên cầu Thanh Trì cũng từng xảy ra việc lái xe tự ý tháo dỡ dải phân cách để di chuyển, tránh ùn tắc. Lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội) thời điểm đó cho biết, sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm với các tài xế vi phạm.

Theo Nghị định 46/2016, nếu tự ý tháo dỡ, di chuyển, treo, đặt, làm sai mục đích sử dụng hoặc làm sai lệch biển báo hiệu, đèn tín hiệu giao thông, rào chắn, cọc tiêu, cột cây số, vạch kẻ đường, tường bảo vệ, mốc chỉ giới; cấu kiện, phụ kiện của công trình đường bộ, người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đến 5.000.000 đồng.

Ngoài ra, người vi phạm còn phải khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra. Với hành vi đi sai làn, các tài xế có thể bị phạt từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng.

Nguyễn Hinh
Phiên bản di động