Sử dụng tem kiểm định giả mua bán trên mạng, tài xế chịu phạt "nặng"

Một người dân đã mua tem kiểm định giả để dán lên xe ô tô. Khi di chuyển trên đường bị lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản và xử phạt hơn 10 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng và tạm giữ xe 7 ngày.
Hà Nội sẽ chi ngân sách để kiểm định, đánh giá chất lượng chung cư cũ Bộ Nội vụ đề xuất kiểm định đầu vào với công chức Tra cứu phạt nguội giao thông như thế nào?

Theo thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông số 6, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội), khoảng 15h45, chiều 5/6, tổ công tác khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường Phạm Hùng phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 18A-083.82 có sử dụng tem kiểm định nghi là "giả" đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Sau khi dừng xe kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe này đã hết hạn kiểm định và tem kiểm định đang dán trên xe không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp. Tổ công tác đã bàn giao lái xe cùng phương tiện về Công an phường Trung Hòa để xác minh làm rõ.

Tại đây lái xe cho biết tên là Nguyễn Văn Ngữ (sinh năm 1982, ở huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) khai nhận chiếc xe được mua trả góp nhưng do không có tiền trả hàng tháng nên ngân hàng không cấp đăng ký tạm thời để lưu hành.

Tem kiểm định giả được anh Ngữ đặt mua qua mạng với giá 200 nghìn đồng
Tem kiểm định giả được anh Ngữ đặt mua qua mạng với giá 200 nghìn đồng

Vì thế anh Ngữ đã đặt mua "tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường" trên mạng với giá 200.000 dán vào xe nhằm qua mắt lực lượng chức năng khi tham gia giao thông.

Sau khi được tuyên truyền giải thích về hành vi vi phạm của mình và những hậu quả liên đới, anh Ngữ đã cam kết chấp hành và xin rút kinh nghiệm sâu sắc.

Với hành vi vi phạm này anh Ngữ đã bị lập biên bản xử phạt với lỗi điều khiển xe có giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn từ 1 tháng trở lên; sử dụng tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Tổng mức phạt đối với anh Ngữ lên tới hơn 10 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng và tạm giữ xe 7 ngày theo quy định của pháp luật.

Sử dụng tem kiểm định giả mua bán trên mạng, tài xế chịu phạt

Từ vụ việc trên, Phòng Cảnh sát giao thông cảnh báo, hiện nay trên thị trường xuất hiện tình trạng một số đối tượng làm giả các loại giấy tờ xe sau đó bán ra ngoài cho các phương tiện xe lậu, xe thế chấp ngân hàng hoặc xe từ các nước khác nhập về Việt Nam. Người dân cần tránh mua bán những loại giấy tờ trên vì là hành vi vi phạm pháp luật.

Ngoài công tác đảm bảo an toàn giao thông trên đường, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh phát hiện các vụ việc phạm pháp hình sự như làm giả giấy tờ xe, giả tem kiểm định hay các giấy tờ liên quan, các phương tiện xe gian, xe tang vật vụ án... góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.
Hoa Thành
Phiên bản di động