Sự cố lắp dựng cần trục tháp tại Dự án xây dựng nhà máy Foxconn khiến 3 người bị thương

Trong quá trình thi công dự án xây dựng nhà máy Foxconn tại KCN Quang Châu (huyện Việt Yên, Bắc Giang) đã xảy ra sự cố lắp dựng cần trục tháp khiến 3 công nhân bị thương.
Bắc Giang thu hút đầu tư được 300 triệu USD từ Tập đoàn Foxconn Tập đoàn Foxconn tuyển hàng nghìn lao động tại Bắc Ninh, Bắc Giang MacBook, iPad được Foxconn gia công tại Việt Nam

Cụ thể, theo thông tin của Tuổi trẻ và Pháp luật (Báo Tuổi trẻ Thủ đô), chiều 17/7, trong lúc công nhân đang lắp dựng cần trục tháp tại dự án thì bất ngờ chân cẩu nghiêng rồi đổ sập về hướng các công nhân đang thi công dưới chân tháp.

Sự cố lắp dựng cần trục tháp tại Dự án xây dựng nhà máy Foxconn khiến 3 người bị thương
Hiện trường sự việc

Liên quan tới sự việc, phía Ban Quản lý Các Khu Công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết: Đây là sự cố khi cẩu trục đang lắp đặt, các công nhân đã phát hiện bất ổn nên họ chuyển hướng dỡ để lắp dựng lại. Khi xảy ra sự cố đổ, cẩu này chưa hoạt động. Sự việc khiến 3 công nhân bị thương, nhập viện và đến nay tình trạng sức khoẻ ổn định, hồi phục.

Phía Ban quản lý Các KCN tỉnh Bắc Giang cũng cho biết thêm đơn vị lắp cẩu tháp là Công ty TNHH thương mại Dịch vụ Thiết bị Đại Lực.

Sự cố lắp dựng cần trục tháp tại Dự án xây dựng nhà máy Foxconn khiến 3 người bị thương
Ba công nhân bị thương nhẹ, nhanh chóng được đưa đi viện hiện đã hồi phục

Sau khi sự việc xảy ra, Công ty TNHH thương mại Dịch vụ Thiết bị Đại Lực cũng đã có văn bản báo cáo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, phía công ty này cho biết:

"Hồi 16h15 ngày 17/7/2023, trong quá trình lắp đặt cần trục tháp đã phát hiện có dấu hiệu bất thường có thể dẫn tới sự cố nên đã cho dừng lại toàn bộ các công việc lắp đặt và tiến hành biện pháp nghiệp vụ kỹ thuật để xử lý và ngăn ngừa các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình vận hành sau này."

Trong quá trình tiến hành biện pháp nghiệp vụ kĩ thuật để hạ cần trục tháp, do cần xử lý gấp để đảm bảo an toàn, các công nhân đã nhanh chóng di chuyển từ trên cần trục xuống, sơ xuất dẫn đến va chạm và bị thương nhẹ.

Cụ thể: anh Nguyễn Văn Thịnh (SN 1994) bị chấn thương phần mềm ở bả vai; anh Nguyễn Đăng Xuân (SN 1986) bị vết thương nhẹ ở 1 số phần mềm ngoài da; anh Dương Đình Huy (SN 1995) chấn thương nhẹ ở phần lưng.

Ngay sau đó, các công nhân đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Foxconn là một trong những hãng chế tạo linh kiện điện tử và máy tính lớn nhất thế giới. Đặc biệt, Tập đoàn này là hãng sản xuất iPhone cho Apple, máy đọc sách Kindle của Amazon và điện thoại Pixel của Google.

PV
Phiên bản di động