Sôi nổi sân chơi dành cho những tài năng công nghệ nhí

Ngày 6/11, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã tổ chức cuộc thi “Em yêu khoa học – Tài năng công nghệ nhí” cấp Thành phố. Sự kiện này nhằm tìm kiếm những tài năng công nghệ, đồng thời giúp các em học sinh tham gia trải nghiệm sản phẩm công nghệ.
Hai nữ sinh Đại học Bách khoa Hà Nội nhận giải thưởng “Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam năm 2022” Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng dạy và học ở huyện Ba Vì Công nghệ số giúp tiết kiệm năng lượng, hướng đến “hạ tầng xanh” bền vững

Cuộc thi “Em yêu khoa học – Tài năng công nghệ nhí” chủ đề “Chinh phục vũ trụ” cấp Thành phố năm 2022 đã thu hút gần 500 em thiếu nhi tài năng và yêu thích lĩnh vực khoa học công nghệ đến từ 20 trường Tiểu học, THCS trên địa bàn Thủ đô đăng ký tham gia.

Với tiêu chí “Sáng tạo – Trí tuệ - An toàn - Ứng dụng cao – Sử dụng công nghệ số”, sân chơi giúp các em chủ động tìm hiểu, nghiên cứu để ứng dụng công nghệ vào cuộc sống và học tập.

Sôi nổi sân chơi dành cho những tài năng công nghệ nhí
Học sinh hào hứng tham gia các trải nghiệm tại cuộc thi

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Võ Thị Thanh Diệp – Phó Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức cho biết, “Cuộc thi “Em yêu khoa học – Tài năng công nghệ nhí” là một trong những sân chơi thường niên của Cung Thiếu nhi Hà Nội được duy trì hàng năm, nhằm giúp các em thiếu nhi có cơ hội thể hiện tài năng, kiến thức và sự sáng tạo khi tham gia trải nghiệm những sản phẩm khoa học công nghệ”.

Cô Võ Thị Thanh Diệp phát biểu tại chương trình
Cô Võ Thị Thanh Diệp phát biểu tại chương trình

Sau lễ khai mạc, các đội thi đến từ những trường Tiểu học, THCS trên địa bàn Thành phố tranh tài phần nội dung đầu tiên. Tại đây, các em được trải nghiệm những sản phẩm khoa học công nghệ thông qua từng phần thi gắn với chủ đề “Chinh phục vũ trụ” như Phi thuyền tương lai; Vận chuyển sa thạch; Bàn tay robot; Khám phá khoa học;...

Học sinh hào hứng tham gia các nội dung trong phần thi đấu đầu tiên
Học sinh hào hứng tham gia các nội dung trong phần thi đấu đầu tiên

Nội dung thi đầu tiên đã giúp thanh thiếu nhi Thủ đô tiếp cận một cách tực quan những kiến thức mới mẻ về Stem đồng thời tạo cơ hội cho các em giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

Buổi chiều, các đội tiếp tục tham gia trành tài với phần thi sáng tạo sản phẩm Stem “Khoa học nâng tầm – Chinh phục vũ trụ”. Trong phần thi này, các em đã thể hiện ý tưởng, nghiên cứu, chế tạo ra sản phẩm và thuyết trình về sản phẩm sáng tạo của đội mình.

Nội dung thi đấu mang đến trải nghiệm thực tế cho các bạn thiếu nhi
Nội dung thi đấu mang đến trải nghiệm thực tế cho các bạn thiếu nhi

“Các em học sinh đã thể hiện nhiều ý tưởng, hoài bão cũng như sự sáng tạo của đội thi để nghiên cứu, chế tạo ra sản phẩm xoay quay chủ đề của cuộc thi năm nay. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn sẽ tìm ra những học sinh, đội thi xuất sắc đồng thời rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ cho Thiếu nhi Thủ đô”, cô Diệp chia sẻ.

Các học sinh tham gia thuyết trình về sản phẩm sáng tạo của đội mình
Các học sinh tham gia thuyết trình về sản phẩm sáng tạo của đội mình

Là một trong những nhà lập trình nhí tài năng tham gia thi đấu, em Hà Như Nguyệt, lớp 6D, trường THCS Pascal cho biết, “Đội thi chúng em mang đến cuộc thi sản phẩm “Trạm sạc điện năng lượng xanh” với mong muốn tái chế rác thải đã qua sử dụng góp phần bảo vệ môi trường. Tất cả các bạn trong đội đã cùng nhau đoàn kết và giúp đỡ nhau hoàn thiện sản phẩm này”.

Chia sẻ thêm về cuộc thi Nguyệt cho biết đối với bản thân em, đây là một sân chơi bổ ích, lý thú, và khơi dậy tiềm năng, tư duy sáng tạo của các bạn học sinh, thanh thiếu nhi trong lĩnh vực công nghệ.

Các đội thi xuất sắc giành giải thưởng sau hai phần thi
Các đội thi xuất sắc giành giải thưởng sau hai phần thi

Trải qua phần thi hấp dẫn, đội thi đến từ trường Tiểu học Chương Dương và đội thi của Cung Thiếu nhi Hà Nội đã giành giải Xuất sắc của cuộc thi. 4 giải Nhất đã được trao cho các đội thi đến từ trường Tiểu học Vinschool Ocean park, THCS Pascal, THCS Ngô Sĩ Liên và Tiểu học Vinschool Timecity T36.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 6 giải Nhì và 8 giải Ba cho các đội thi.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động