Sinh viên Nhân văn mang “Đông ấm” đến Lào Cai

Thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Đội sinh viên tình nguyện trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức chương trình “Đông ấm” 2022 tại trường Mầm non và trường TH&THCS A Lù, xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Quỹ Vì Tầm Vóc Việt khánh thành điểm trường Bản Chang Người dân bản Mường An phấn khởi đón điểm trường mới Lớp học “không quạt, không ánh sáng” trên đỉnh Lơ Pang

Theo Ban tổ chức, A Lù là một xã vùng cao biên giới nằm cách thị trấn Bát Xát khoảng 100 km. Nằm trên dải địa hình bị chia cắt bởi các dãy núi chạy theo hướng Đông Nam - Tây Bắc hiểm trở cùng khí hậu khắc nghiệt vì thế hành trình đến đây cũng tương đối gian nan. Đây là một xã nghèo, kinh tế khó khăn, đời sống của người dân phụ thuộc chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp.

Tuổi trẻ trường Đại học KHoa học Xã hội và Nhân văn trao tặng công trình nước sạch tới đại diện nhà trường
Tuổi trẻ trường Đại học KHoa học Xã hội và Nhân văn trao tặng công trình nước sạch tới đại diện nhà trường

Trước đi đến với A Lù các bạn trẻ đã khảo sát nhằm hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi thiết thực nhất. Điểm trường chính và các điểm trường phụ cấp mầm non A Lù thiếu về chăn ấm, áo ấm cùng đồ dùng học tập cơ bản như bảng chữ cái,... Đặc biệt, các điểm trường đều chưa có nước sạch để dùng nên rất cần có máy lọc nước, téc nước, tủ cấp đồ ăn dự trữ,... để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Các bạn trẻ nghiệm thu chất lượng công trình
Các bạn trẻ nghiệm thu chất lượng công trình

Với mong muốn mang nguồn nước sạch đến với giáo viên, học sinh và người dân ở tại điểm trường Mầm non và TH&THCS A Lù, tuổi trẻ trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (khoa Xã hội học đăng cai tổ chức) đã phối hợp với Thành đoàn Lào Cai cùng các đơn vị liên quan tổ chức tặng máy lọc nước công nghệ trị giá 90 triệu đồng cho điểm trường. Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần cải thiện đời sống của các bộ, giảng viên, em học sinh vùng khó khăn.

Công trình được lắp đặt tại điểm trường Mầm non A Lù, cách trường TH&THCS A Lù 100m, nên quy trình lấy nước trong sinh hoạt, học tập sẽ được tối ưu hoá và tiện lợi hơn. Máy lọc nước áp dụng công nghệ hiện đại với công suất lọc 100 lít nước/giờ, đảm bảo an toàn cho các em nhỏ với nhiệt độ nước luôn giữ ở mức ấm, giao động từ 50-60 độ C. Với tính năng hiện đại, lại dễ sử dụng, chiếc máy lọc trở thành món quà thiết thực, đầy ý nghĩa đối với tập thể giáo viên và học sinh các điểm trường.

Đây là hoạt động thiết thực hỗ trợ thanh thiếu nhi và đồng bào vùng cao
Đây là hoạt động thiết thực hỗ trợ thanh thiếu nhi và đồng bào vùng cao

Đây cũng là công trình thanh niên của tuổi trẻ nhà trường chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Thông qua các hoạt động tình nguyện “Đông ấm 2022”, Đội sinh viên tình nguyện trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội mong muốn lan tỏa sự yêu thương, chung tay giúp đỡ người dân và các em học sinh khó khăn.

Người dân bản Mường An phấn khởi đón điểm trường mới Người dân bản Mường An phấn khởi đón điểm trường mới
Lớp học “không quạt, không ánh sáng” trên đỉnh Lơ Pang Lớp học “không quạt, không ánh sáng” trên đỉnh Lơ Pang
Niềm vui lớn của cô trò điểm trường Mầm non Làng Hạ Niềm vui lớn của cô trò điểm trường Mầm non Làng Hạ
Nguyễn Dũng
Phiên bản di động