Sản phẩm Lộ khiết Hồng trang bị tố có dấu hiệu vi phạm Sở Y tế tỉnh Bắc Giang sẽ vào cuộc

Trên phiếu công bố của sản phẩm Lộ khiết Hồng trang ở mục 2 và mục 4 có mô tả về nội dung sản phẩm là dạng bột và được trình bày đơn lẻ. Tuy nhiên khi mở hộp sản phẩm, quan sát thấy bên trong sản phẩm Lộ khiết Hồng trang lại khác. Về vấn đề này Thanh tra sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết sẽ vào cuộc làm rõ và xử phạt theo đúng quy định.
Làm giàu không khó - Bài 7: Công ty Bảo Trang Academy tiếp tục "lách" luật như thế nào Làm giàu không khó - Bài 6: Cơ quan chức năng xác minh "bẫy" đa cấp của công ty Bảo Trang Làm giàu không khó - Bài 4: Quảng cáo Lộ Khiết Hồng Trang như "thuốc tiên", doctorqueenvn.com bất ngờ mất kết nối Làm giàu không khó - Bài 3: Bí ẩn bên trong sản phẩm Lộ Khiết Hồng Trang, nhãn hàng Doctor Queen

Trước đó báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có loạt bài phản ánh những dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Bảo Trang Academy, đặc biệt là đối với sản phẩm Lộ khiết Hồng trang. Đây là sản phẩm thuộc nhãn hàng Doctor Queen được Sở Y tế Hà Nội xác nhận là mỹ phẩm, dạng sản phẩm là bột dùng để vệ sinh cơ quan sinh dục bên ngoài (số công bố 3831/18/CBMP-HN).

Sản phẩm này được nữ giám đốc Nguyễn Thị Trang (boss Bảo Trang) và các đại lý phân phối sản phẩm Lộ khiết Hồng trang đã sử dụng chiêu trò quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội facebook và các website bán hàng với những cam kết đảm bảo 100% khỏi bệnh phụ khoa, "thần kỳ" hơn là làm hồng, se khít âm đạo.

san pham lo khiet hong trang bi to co dau hieu vi pham so y te tinh bac giang se vao cuoc
Dạng trình bày sản phẩm hoàn toàn khác so với phiếu công bố

Trên phiếu công bố của sản phẩm Lộ khiết Hồng trang ở mục 2 và mục 4 có mô tả về sản phẩm là dạng bột và được trình bày đơn lẻ. Tuy nhiên khi PV mở hộp sản phẩm, quan sát thấy bên trong sản phẩm có: Một hộp nhỏ đựng 5 viên nén tròn được bọc bằng sợi vải; một lọ dung dịch vệ sinh phụ nữ dung tích 30ml; một túi nhỏ đựng bao ngón. Như vậy, so với phiếu công bố thì sản phẩm Lộ khiết Hồng trang đã khác hoàn toàn về dạng sản phẩm.

Để làm rõ trách nhiệm quản lý và công tác hậu kiểm của cơ quan chức năng, PV đã liên hệ với Phòng Nghiệp vụ dược - Sở Y tế Hà Nội, một vị đại diện phòng này cho biết:

“Công ty đứng tên công bố sản phẩm là Công ty Bảo Trang. Nhà máy sản xuất sản phẩm là Công ty TNHH TM&DV Mỹ phẩm Ruby’s World. Đại diện pháp luật là bà Đào Minh Châu. Nếu sai thì sẽ xử phạt Công ty Bảo Trang vì đơn vị này chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Nhưng vì công ty này ở Bắc Giang nên Sở Y tế Bắc Giang mới có thể xử phạt được”.

san pham lo khiet hong trang bi to co dau hieu vi pham so y te tinh bac giang se vao cuoc
Thành phần được in trên bao bì không đúng với bản công bố

Ngày 14/8, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có buổi làm việc với ông Dương Quốc Dũng, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bắc Giang. Ông Dũng cho biết:

“Qua thông tin tiếp nhận từ báo Tuổi trẻ Thủ đô, chúng tôi đã yêu chủ doanh nghiệp phải cung cấp hợp đồng gia công giữa họ với Công ty TNHH TM & DV Mỹ Phẩm Ruby’s World; xuất trình toàn bộ biên bản nghiệm thu sản phẩm. Nếu có sai phạm thực sự thì chúng tôi sẽ biết được tổng số sản phẩm đã lưu hành trên thị trường để yêu cầu thu hồi. Ngoài ra chúng tôi cũng yêu cầu họ phải cung cấp hồ sơ công bố của sản phẩm Lộ Khiết Hồng trang để xác định trách nhiệm của từng doanh nghiệp”.

san pham lo khiet hong trang bi to co dau hieu vi pham so y te tinh bac giang se vao cuoc

Sản phẩm Lộ Khiết Hồng trang thuộc nhãn hàng Doctor Queen với nhũng nội dung làm "hoa mắt" khách hàng

Ngày 20/8, khi PV liên hệ lại thì ông Dũng thông tin: “Sau nhiều ngày giục, Công ty Bảo Trang đã cung cấp giấy tờ chứng minh sản phẩm Lộ Khiết Hồng trang được gia công bởi Công ty TNHH TM & DV Mỹ Phẩm Ruby’s World. Dấu hiệu vi phạm của họ nằm ở quảng cáo và phương thức trình bày sản phẩm, công thức không đúng so với công bố. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ và sẽ yêu cầu thu hồi, khắc phục và xử phạt theo giá trị hàng hóa vi phạm”.

(còn nữa...)

Đinh Linh
Phiên bản di động