Sàm sỡ bé gái 14 tuổi tại Hưng Yên đối mặt với tội danh gì

Phát hiện đối tượng lạ mặt đang có hành vi sàm sỡ với bé gái, người nhà đã hô hoán và cùng người dân bắt giữ sau đó thông báo cho công an địa phương.
Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ nguyên hiệu trưởng dâm ô nam sinh Hành vi nào được coi là dâm ô và bị xử lý như thế nào? Giao cấu với trẻ em dưới 16 tuổi tự nguyện có bị xử lý hình sự? Nguyên hiệu trưởng dâm ô hàng loạt nam sinh ở Phú Thọ: Đề nghị truy tố Nữ bệnh nhân 13 tuổi tố bị hiếp dâm ở Sơn La vào phòng chụp X-quang gần 30 phút

Ngày 21/7, UBND xã Bắc Sơn (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc sàm sỡ bé gái 14 tuổi và hiện Công an huyện đang vào cuộc điều tra.

Theo đó, khoảng 16h ngày 20/7, trong lúc bé gái N.T.H (14 tuổi, trú tại xã Bắc Sơn) đang gọt mướp thì có một người đàn ông vào nhà hỏi bố cháu bé đi đâu và khi biết chủ nhà đi vắng, người này liền có hành động sàm sỡ cháu bé.

Thấy vậy, cháu bé gạt tay người đàn ông lạ ra khỏi người, nhưng người đàn ông này tiếp tục có hành động thú tính. Đúng lúc này, bố bé gái là ông N.V.S về nhà và phát hiện sự việc nên hô hoán người dân đến bắt giữ và báo công an xã.

"Người đàn ông được xác định là D.V.L (53 tuổi, trú tại Yên Mỹ, Hưng Yên). Qua điều tra ban đầu, ông L. làm nghề thợ mộc và đang đi tìm thuê người đánh giấy ráp. Khi vào nhà bé gái thấy cháu ở nhà một mình, sẵn có hơi men trong người, người đàn ông nảy sinh hành động sàm sỡ bé gái.

Đối tượng D.V.L hiện đang bị công an huyện Ân Thi điều tra làm rõ.

sam so be gai 14 tuoi tai hung yen doi mat voi toi danh gi
Luật sư Nguyễn Quang Tâm, Công ty luật Phúc Quang – Đoàn luật sư TP Hà Nội.

Theo luật sư Nguyễn Quang Tâm, Công ty luật Phúc Quang – Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết :

Hành vi dâm ô được thể hiện dưới dạng như sờ mó, hôn hít bộ phận sinh dục của nạn nhân, dùng bộ phận sinh dục của mình chà xát với bộ phận sinh dục của nạn nhân hoặc bắt nạn nhân sờ mó, hôn hít bộ phận sinh dục của mình nhằm thỏa mãn dục vọng của người phạm tội nhưng không có ý định giao cấu với nạn nhân.

Trong trường hợp mà người phạm tội có ý định giao cấu với nạn nhân nhưng không giao cấu được thì không phải là hành vi dâm ô mà tùy từng trường hợp cụ thể, người phạm tội bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội hiếp dâm trẻ em, tội cưỡng dâm trẻ em hoặc tội giao cấu với trẻ em.

Ngoài ra, tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi là tội có cấu thành tội danh trên cơ sở hình thức, có nghĩa là không căn cứ vào hậu quả và những tổn hại của nạn nhân từ hành vi dâm ô gây ra. Mà chỉ xem xét về hành vi vi phạm của người thực hiện tội phạm để xác định trách nhiệm hình sự.

Hành vi dâm ô sẽ bị xử lý theo điều 146,Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017:

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:

a) Phạm tội có tổ chức;

b) Phạm tội 02 lần trở lên;

c) Đối với 02 người trở lên;

d) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

đ) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%;

e) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 12 năm:

a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;

b) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

An Khê
Phiên bản di động