Quốc kỳ 11 quốc gia tham dự SEA Games 31 tung bay trước SVĐ Mỹ Đình

Lễ thượng cờ SEA Games 31 được tổ chức trang trọng, uy nghiêm và thể hiện đúng về nghi lễ qua đó tạo không khí thân thiện và sự đoàn kết của các quốc gia trong khu vực ASEAN.
Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng các phương án, không để "đột xuất, bất ngờ" trong SEA Games 31 Cao điểm SEA Games 31: Để mỗi người dân quận Hoàn Kiếm là một đại sứ hòa bình... SEA Games 31: Chờ "cơn mưa" huy chương Vàng

Sáng 11/5, Lễ thượng cờ SEA Games 31 đã được tổ chức trang trọng tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương; Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng; lãnh đạo các ngành hữu quan cùng đại diện đoàn thể thao các nước tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương thay mặt Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 gửi lời chào mừng tới các lãnh đạo, cán bộ và đoàn thể thao các nước Đông Nam Á tham dự. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh đây là lần thứ hai Việt Nam vinh dự là nước chủ nhà đăng cai tổ chức SEA Games, việc này vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm của nước chủ nhà đối với khu vực Đông Nam Á.

Đội nghi lễ sẵn sàng cho nghi lễ thượng cờ Việt Nam
Đội nghi lễ sẵn sàng cho nghi lễ thượng cờ Việt Nam

Trong không khí trang nghiêm, quốc kỳ của 11 quốc gia Đông Nam Á được kéo lên, tung bay giữa bầu trời Thủ đô Hà Nội, đánh dấu sự hiện diện của hơn 8.000 quan chức, cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài từ khắp nơi trên thế giới tham dự SEA Games 31.

Lễ thượng cờ được tổ chức nhằm mục đích thể hiện sự có mặt của các quốc gia, chào đón các đoàn thể thao đến tham dự SEA Games 31 và khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên. Sự kiện này cũng góp phần thể hiện bản sắc, văn hóa và con người Việt Nam, mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho các vận động viên tham dự đại hội.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động