Quảng Ninh: Phát hiện bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà dân

Bé trai khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước hiên nhà một người dân tại phường Phong Hải (TX Quảng Yên, Quảng Ninh).
Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin chính thức vụ án chồng giết vợ do mâu thuẫnQuảng Ninh: Tai nạn lao động tại Công ty than Núi Béo khiến 1 thợ lò tử vongQuảng Ninh: Phát hiện thi thể đã phân hủy trơ xương trong rừng

Ngày 25/10, lãnh đạo UBND phường Phong Hải (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết, đến nay vẫn chưa tìm được người thân của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà dân trên địa bàn phường.

UBND phường Phong Hải phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé
UBND phường Phong Hải phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé

Cụ thể, vào lúc 23h ngày 21/10, ông Bùi Huy Tường (56 tuổi, ở tại khu 7, phường Phong Hải) phát hiện một bé trai khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước hiên nhà.

Cháu bé được để trong một túi bóng đen, đặt trong giỏ nhựa cùng một số đồ cho trẻ sơ sinh. Trong giỏ nhựa có một tờ giấy viết tay với nội dung: "Tôi sinh ra được cháu trai nhưng hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện nuôi dưỡng cháu, tôi mong ai có duyên nhặt được cháu giúp đỡ tôi nuôi dưỡng cháu và chăm cháu làm con. Tôi xin cảm ơn. Cháu sinh ngày 6/9/2022".

UBND phường Phong Hải đã phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé.

Tạm thời, cháu bé được gia đình ông Bùi Huy Tường nuôi dưỡng và chăm sóc. Đến hết ngày 29/10, nếu không có thông tin về người thân của cháu bé thì UBND phường Phong Hải sẽ tiến hành đăng ký khai sinh và làm các thủ tục liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Được biết, đến nay vẫn chưa tìm được người thân của cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi. Gia đình ông Tường cũng bày tỏ mong muốn được nhận nuôi cháu bé nếu không tìm được người thân của cháu.

Trần Huyền
Phiên bản di động