Quảng Ninh: Dừng hoạt động trình diễn trang phục trái phép của hơn 600 người Trung Quốc

UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động biểu diễn trang phục của hơn 600 người Trung Quốc ở Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh, đồng thời giao cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.
'Động thiên thai giữa lòng Hà Nội': Chính quyền, công an cùng 'né' cung cấp thông tin Điều tra độc quyền "Động thiên thai" giữa lòng Hà Nội - Bài 3: Gạ gẫm “bán thân” Hà Nội: Chợ xe ô tô trái phép của "dân xã hội" thách thức pháp luật
quang ninh dung hoat dong trinh dien trang phuc trai phep cua hon 600 nguoi trung quoc
Hàng trăm người Trung Quốc tụ tập, trình diễn trang phục trái phép ở Hạ Long, Quảng Ninh

Sáng 12/12, trao đổi với PV Tuổi trẻ và Pháp luật, nguồn tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cho hay, các đơn vị chức năng đã nhận được công văn của UBND tỉnh về việc kiểm tra, xác minh hoạt động diễn ra ngày 10/12/2019 tổ chức tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh. Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh này sẽ chủ trì việc xác minh, làm rõ nội dung, chương trình tổ chức hoạt động nêu trên, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định.

Trước đó, Công ty TNHH MTV Thương mại và Lữ hành Quốc tế Quảng Ninh tổ chức trình diễn trang phục (trong đó có cả trang phục áo dài) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Sự kiện này có sự tham gia của gần 600 du khách người Trung Quốc.

Tuy nhiên, hoạt động trên chưa được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp phép.

Được biết, khi Sở Văn hoá - Thể thao, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND TP Hạ Long tiến hành thanh kiểm tra công ty này đều không xuất trình được giấy phép biểu diễn và các văn bản đồng ý cho hoạt động của Sở Ngoại vụ, cũng như giấy phép quay video, fly cam của Sở Thông tin và Truyền thông.

Hiện lực lượng chức năng đã dừng việc tổ chức hoạt động nêu trên.

Hoài An
Phiên bản di động