Quảng Nam: Xử phạt 136 tổ chức, cá nhân liên quan đến phòng, chống dịch Covid - 19

Ngày 19/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam thông tin, tính đến ngày 18/4, các cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính đối với 136 tổ chức, cá nhân, với số tiền phạt là 385.775.000 đồng.    
Vụ TP Hội An thua kiện dân: Hồ sơ đo đạc 299 tại sao chỉ là sổ mục kê đất đai? 2 trái mít, 10 quả trứng gà và tấm lòng của cụ bà ở Quảng Nam trong mùa dịch Quảng Nam hỗ trợ thiết bị y tế phòng dịch Covid-19 cho tỉnh Sê Kông-Lào Quảng Nam xét xử vụ án "Chống người thi hành công vụ" trong phòng dịch Covid -19
quang nam xu phat 136 to chuc ca nhan lien quan den phong chong dich covid 19
Bị cáo Phương tại phiên tòa (Ảnh: VTC News)

Cụ thể, các cơ quan chức năng của tỉnh này đã tiến hành xử phạt 8 cá nhân về hành vi đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội với số tiền phạt là 92.500.000 đồng; xử phạt 16 tổ chức, cá nhân kinh doanh thuốc về hành vi không thực hiện niêm yết giá với số tiền phạt là 24.050.000 đồng.

Đối với việc xử phạt vi phạm về thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã tiến hành tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, vui chơi giải trí, ăn uống và tụ tập đông người và các hành vi liên quan, đối với 46 tổ chức, cá nhân số tiền phạt là 256.825.000 đồng; xử phạt không đeo khẩu trang tại nơi công cộng đối với 66 cá nhân, với số tiền phạt là 12.400.000 đồng.

Ngoài ra, thời gian qua, trên địa bàn Quảng Nam đã xảy ra 3 vụ chống người thi hành công vụ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các huyện Phú Ninh, Tiên Phước và Nông Sơn.

Cụ thể, sáng 17/4, Tòa án Nhân dân huyện Nông Sơn (Quảng Nam) mở phiên xét xử vụ án “chống người thi hành công vụ”, liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid -19 đối với bị cáo Nguyễn Văn Phương

Theo đó, TAND huyện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phương (SN 1982; ngụ thôn Phước Viên, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn) 9 tháng tù về tội "Chống người thi hành công vụ".

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 15h ngày 6/4, Nguyễn Văn Phương chạy xe máy trên tuyến ĐT 611 và không đội mũ bảo hiểm.

Khi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 khu vực chân đèo Le trên tuyến ĐT611, giáp ranh giữa xã Quế Lộc và xã Sơn Viên huyện Nông Sơn thì được cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt yêu cầu dừng xe kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, Phương không chấp hành và có thái độ xúc phạm lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. Sau đó, Phương đi đến nhà dân gần khu vực chốt lấy dụng cụ cào lúa quay lại tấn công một cán bộ Công an huyện Nông Sơn.

Theo đó, ngày 9/4, Viện kiểm sát Nhân dân huyện Nông Sơn đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 20 ngày đối với Nguyễn Văn Phương về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Được biết, đây là vụ án đầu tiên được đưa ra xét xử, liên quan đến hành vi “Chống người thi hành công vụ” trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Tấn Phước
Phiên bản di động