Quảng Nam: Người dân kiến nghị xem xét, xử lý Công ty Bách Đạt An

Liên quan đến 3 dự án của Công ty Bách Đạt An tại thị xã Điện Bàn, Thanh tra Chính phủ đã chuyển đơn của công dân đến Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam để chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời công dân theo quy định.
Quảng Nam: Tổ chức tiễn 242 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sựQuảng Nam: Một đối tượng liều lĩnh xông vào quán tạp hóa cướp tài sảnQuảng Nam: Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, một phụ nữ ở Hội An bị bắt giam

Trước đó, Thanh tra Chính phủ nhận được đơn của ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam (Công ty Hoàng Nhất Nam) và ông Nguyễn Quang Sơn cùng các công dân mua đất tại 3 dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Người dân bày tỏ sự bức xúc trước thái độ coi thường luật pháp của Công ty Bách Đạt An ngay trước trụ sở Tòa án Nhân dân TP Đà Nẵng
Người dân bày tỏ sự bức xúc trước thái độ coi thường luật pháp của Công ty Bách Đạt An ngay trước trụ sở Tòa án Nhân dân TP Đà Nẵng

Nội dung đơn kiến nghị chính quyền địa phương xem xét, xử lý đối với việc Công ty Cổ phần Bách Đạt An là chủ đầu tư của 3 dự án (Dự án Heracomplex, Dự án 7B mở rộng, Dự án Bách Đạt 1) không triển khai thực hiện 3 dự án trên, không thực hiện ý kiến chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân khi đã bỏ tiền mua đất, góp vốn tại các dự án trên.

Theo đơn trình bày, Công ty Hoàng Nhất Nam cùng các công dân góp vốn đầu tư, mua sản phẩm đất nền do Công ty Cổ phần Bách Đạt An là chủ đầu tư của 3 dự án từ năm 2017.

KĐT Hera Complex Riverside do Bách Đạt An làm chủ đầu tư sau nhiều năm vẫn chưa thể hoàn thành
KĐT Hera Complex Riverside do Bách Đạt An làm chủ đầu tư sau nhiều năm vẫn chưa thể hoàn thành

Đến nay đã gần 5 năm, Công ty Cổ phần Bách Đạt An vẫn không thực hiện hợp đồng ký kết với Công ty Hoàng Nhất Nam, không triển khai thi công thực hiện 3 dự án mà dùng tiền bán đất đầu tư sinh lời vào khoản khác, khiến các công dân lâm vào cảnh nợ nần, túng thiếu, bế tắc…

Trong đơn ông Nguyễn Đức Tâm nêu, vụ việc đã được Tòa án Nhân dân có thẩm quyền xét xử, buộc Công ty Cổ phần Bách Đạt An phải tiếp tục thực hiện Hợp đồng đã ký kết với Công ty Hoàng Nhất Nam và phải liên hệ Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam, các cơ quan chức năng hoàn thiện dự án, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo như hợp đồng ký kết.

Liên quan đến các dự án này của Công ty Bách Đạt An, ngày 13/12/2022, Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam có Văn bản số /HĐND-VP và ngày 14/12/2022, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam có văn bản số 8415/UBND-KTN, yêu cầu Công ty Bách Đạt An khẩn trương thực hiện dự án. Tuy nhiên, Công ty Bách Đạt An không hợp tác, không chịu thi hành án, không thực hiện ý kiến chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.

Công văn của Thanh tra Chính phủ gửi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Công văn của Thanh tra Chính phủ gửi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Sau khi xem xét nội dung đơn của công dân, căn cứ Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh, Quy định việc tiếp nhận, xử lý đơn thư của cơ quan Thanh tra Chính phủ, ban hành kèm theo Quyết định số 731/QĐ-TTCP ngày 31/12/2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ và quy định của pháp luật.

Thanh tra Chính phủ chuyển đơn của ông Nguyễn Đức Tâm và ông Nguyễn Quang Sơn cùng các công dân đến Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam để chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời công dân theo quy định của pháp luật. Đề nghị thông báo kết quả đến Thanh tra Chính phủ.

N.Dương
Phiên bản di động