Quảng Nam: Người dân Hội An đổ xô đi mua lương thực tích trữ

Từ thông tin về số du khách đi cùng chuyến bay với cô gái bị nhiễm SARS-CoV-2 đến Hội An (Quảng Nam), trong đó có cả những thông tin không chính xác gây hoang mạng dư luận, khiến người dân đổ xô đi mua lương thực về tích trữ.    
Quảng Nam: Phố cổ Hội An đang có 12 du khách Trung Quốc đang lưu trú 36 hành khách trên chuyến bay có người nhiễm COVID-19 về Hội An, Quảng Nam tổ chức họp khẩn Hội An: Cách ly tại chỗ 29 du khách đi trên chuyến bay có người phụ nữ nhiễm COVID-19 Quảng Nam: Đi vào đường tránh, người phụ nữ quê Hội An bị xe đầu kéo cán tử vong

Không chỉ tại đất liền, vào khoảng 12h trưa ngày 7/3 người người trên đảo Cù lao Chàm (Hội An) cũng tranh nhau đi mua gạo, mì tôm dự trữ. Trên đảo, chỉ với ít đại lý bán lương thực, nên chỉ sau 1h, lượng gạo và mì tôm trên đảo đã cạn kiệt.

quang nam nguoi dan hoi an do xo di mua luong thuc tich tru
Người dân trên đảo mua lượng thực tích trữ (Ảnh: MH)

Trao đổi với PV Tuổi trẻ Thủ đô, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp (Cù Lao Chàm), TP.Hội An Phạm Thị Mỹ Hương xác nhận: Thông tin có những du khách nghi nhiễm SARS-CoV-2 ra đảo là tin bịa đặt, tin đồn thất thiệt, khiến bà con hoang mang, lo lắng nên thi nhau đi mua lương thực tích trữ.

"Chúng tôi đã thông báo liên tục trên hệ thống truyền thanh của đảo để bà con nắm rõ là trên đảo Cù Lao Chàm không hề có người nghi nhiễm với SARS-CoV-2", bà Hương thông tin.

Tấn Phước - Minh Hải
Phiên bản di động