Quảng Nam: Bắt nguyên Trưởng, Phó phòng Chi cục Thủy sản

Ngày 5/5, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra vừa tống đạt quyết định khởi tố 2 bị can là Trưởng, Phó phòng Chi cục Thủy sản về hành vi "Nhận hối lộ".   
Ủy quyền cho Chủ tịch huyện, thành phố phê duyệt hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 Quảng Nam cho phép các bãi tắm biển công cộng được hoạt động trở lại Quảng Nam - Bài 7: Chủ đầu tư dự án Cầu Hưng - Lai Nghi bị xử phạt 40 triệu đồng Thanh niên vào rừng tìm phong lan chết không ai biết
quang nam bat nguyen truong pho phong chi cuc thuy san
Công an tống đạt quyết định khởi tố đối với Trần Quốc Việt (Ảnh: Minh Tuấn)

Các đối tượng bị cơ quan chức năng khởi tố gồm: Ông Trần Quốc Việt (57 tuổi) – Trưởng Phòng Tàu cá và dịch vụ tàu cá; ông Nguyễn Huỳnh Nam (40 tuổi) - Phó trưởng Phòng Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Theo đó, ông Trần Quốc Việt bị bắt tạm giam 4 tháng; ông Nguyễn Huỳnh Nam bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo hồ sơ vụ án, khi đang thực hiện nhiệm vụ trên các tàu cá, ông Việt và ông Nam đã phát hiện lập biên bản thể hiện “máy niêm phong VX1700 bị hỏng, dây điện liên kết bị đứt”.

Thay vì xử lý theo đúng quy định, 2 ông này đã nhận 70 triệu đồng của chủ phương tiện, để bỏ qua lỗi vi phạm của tàu cá.

quang nam bat nguyen truong pho phong chi cuc thuy san
Công an đọc quyết định khởi tố đối với Nguyễn Huỳnh Nam (Ảnh Minh Tuấn)

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Quảng Nam cũng tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố 20 bị can là 20 ngư dân ngụ huyện Duy Xuyên về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, đầu năm 2019, các đối tượng đã tiến hành mở niêm phong máy định vị tầm xa, để gửi cho các tàu đi đánh bắt xa bờ để các tàu cá này đến khu vực có tọa độ đúng với điều kiện nhận hỗ trợ nhiên liệu của nhà nước.

Để qua mặt, các chủ tàu này còn nhắn tin gửi đến cơ quan chức năng để xác nhận vị trí chuyến đi nhằm làm thủ tục thanh toán tiền hỗ trợ nhiên liệu.

Qua đó, cơ quan điều tra xác định thiệt hại tiền của nhà nước hơn 3 tỉ đồng và đã thu hồi được trên 2,4 tỉ đồng.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

Tấn Phước
Phiên bản di động