Quảng Nam: Bắt đối tượng cướp giật tài sản của du khách tại Hội An

Sinh thường điều khiển xe máy dạo quanh các tuyến đường có du khách ở TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) rồi tìm cách cướp giật tài sản có giá trị.
Lời kể của một nạn nhân trong vụ bơi vượt sông từ Campuchia về Việt NamQuảng Nam: Đất thổ cư chưa ngừng "nóng" trên các diễn đànQuảng Nam: Công ty TNHH Da Nang Plastic bị phạt 82 triệu đồng

Ngày 3/9, Công an TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Sinh (SN 1997, tỉnh Quảng Nam) về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Sinh bị khống chế khi đang tẩu thoát tại tuyến đường biển ở Cẩm An, TP Hội An (Ảnh: CA)
Sinh bị khống chế khi đang tẩu thoát tại tuyến đường biển ở Cẩm An, TP Hội An (Ảnh: CA)

Trước đó, vào ngày 1/9, sau khi nhận được tin báo của du khách về việc bị cướp giật tài sản khi đang đi xe đạp trên đường Hai Bà Trưng, Công an Hội An đã nhanh chóng triển khai lực lượng xác minh nguồn tin, sàng lọc đối tượng nghi vấn, xác lập chuyên án truy xét, trích xuất hình ảnh từ hệ thống camera.

Đến chiều ngày 2/9, lực lượng đã xác định đối tượng nghi vấn đang lưu thông trên đường Lạc Long Quân, Hai Bà Trưng, lực lượng trinh sát đã tiếp hành áp sát, khống chế và đưa ngay đối tượng về trụ sở để làm việc.

Tại Công an TP, đối tượng Sinh đã khai nhận đã thực hiện trót lọt 2 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn vào ngày 31/8 và 1/9.

Cụ thể, vào tối ngày 31/8, Sinh điều khiển xe máy trên đường Hai Bà Trưng, đoạn thuộc thôn Trà Quế (xã Cẩm Hà) thì phát hiện một khách nước ngoài đi xe đạp cùng bạn trai hướng từ biển An Bàng vào phố cổ. Sinh áp sát, vượt lên từ phía sau giật túi xách và tẩu thoát.

Đến tối ngày 1/9, Sinh tiếp tục điều khiển xe máy cũng tại khu vực trên rồi giật túi xách của một du khách. Các túi xách sau khi cướp giật được, Sinh chỉ lục lấy tài sản có giá trị để mang đi bán, còn lại thì đối tượng vứt xuống sông để phi tang.

Thanh Phong
Phiên bản di động