Quảng Bình: Nữ sinh bị cháu họ hãm hiếp, quay clip tung lên mạng xã hội

Ngày 12/3, ông Cao Đức Toàn - Trưởng Công an xã Trung Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) cho hay, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc nữ sinh lớp 10 bị hiếp dâm, quay clip tung lên mạng xã hội.
quang binh nu sinh bi chau ho ham hiep quay clip tung len mang xa hoi

Những ngày gần đây, hai clip “nhạy cảm” xuất hiện trên mạng xã hội Facebook và được cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Trong clip, cô gái trẻ nằm trên đường trong tình trạng say xỉn, không phản kháng được. Trên người cô gái chỉ có áo, không mặc quần, bên cạnh là một chiếc xe máy.

Qua tìm hiểu, cô gái trong clip là em Đ.T.D.Q (SN 10/7/2003, ở xã Trung Hóa), hiện đang học lớp 10 tại một trường TPPT trên địa bàn.

Liên quan đến sự việc, ông Cao Đức Toàn cho hay: “Ngay khi nhận được thông tin trình báo của gia đình cháu Q, chúng tôi đã có mặt và lấy thông tin ban đầu, gửi hồ sơ sự việc lên Công an huyện để điều tra theo thẩm quyền”.

Có mặt trong căn nhà cũ kỹ được dựng bằng ván gỗ, PV Tuổi trẻ và Pháp luật đã có buổi tiếp xúc với Q. Khuôn mặt thất thần, buồn bã, nữ sinh kể: “Vì có hẹn trước với nhóm bạn trong xóm (5 bạn gái và 8 bạn trai) nên khoảng 20h ngày 29 Tết Kỷ Hợi (tức 3/2/2019 Dương lịch), chúng em đi uống nước ở một quán trên địa bàn. Sau đó cả nhóm hẹn nhau đi hát karaoke. Khi đến quán, nhóm em gặp nhóm bạn của Cao Viết H (SN 2003, ở cùng xã) đang hát tại đây nên H kéo nhóm em vào cùng phòng”.

Quá trình hát karaoke, Q có uống bia nên bị say. Khi ra về, một người bạn gái định chở Q về thì H kéo lại và đề nghị để anh ta chở về. Không chỉ là bạn học cùng khối, H còn có mối quan hệ họ hàng với gia đình Q. Theo thứ bậc H phải gọi Q là cô nên nên bạn em đã để H chở.

“Trên đường về, vì say nên em không biết H chở đi đâu và đã làm gì với em. Chỉ đến khi tỉnh táo, em mới biết H đã hãm hại mình nhưng không dám nói với ai. Em cũng không biết H quay lại clip cho đến khoảng nửa tháng sau khi sự việc xảy ra, một người bạn của H tên là Đảo (SN 1997, ở thôn Tiền Phong 2) gửi clip nhạy cảm qua cho em. Quá xấu hổ và lo lắng nên em xóa clip trong điện thoại mình, tiếp tục giấu chuyện này đến ngày có người tung lên mạng xã hội” - Q buồn bã kể.

Ngay sau khi tung lên mạng xã hội, clip bị hàng ngàn lượt chia sẻ. Theo nữ sinh Q, mấy ngày đầu, clip được người này gửi cho người kia qua dạng tin nhắn riêng, nhưng những ngày gần đây nó được chia sẻ công khai trên mạng xã hội. Đến ngày 9/3, bố mẹ Q biết sự việc và làm đơn trình báo sự việc gửi đến Công an xã Trung Hóa.

Gia đình nữ sinh Q. đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng.

Gia đình nữ sinh Q. đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng.

Sợ nữ sinh này nghĩ quẩn nên gia đình và làng xóm luôn động viên Q. Hiện Q đang được gia đình cho nghỉ học để tránh sức ép của dư luận và ổn định tinh thần.

“Sự việc đã xảy ra rồi, chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng làm rõ trắng đen để kẻ hãm hại con tôi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, để con gái tôi lấy lại công bằng” –Mẹ đẻ nữ sinh Q nói.

Theo gia đình nữ sinh Q, sau khi biết sự việc, gia đình của Cao Viết H đã tìm đến nhà xin được giải quyết nội bộ, đồng thời hứa sẽ lo việc học tập cho nữ sinh Q. Tuy nhiên, phía gia đình nữ sinh Q không chấp nhận và khẳng định sự việc đã báo lên cơ quan chức năng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, Cao Viết H học cùng khối lớp 10, cùng trường với nữ sinh Q.

Văn Dụng
Phiên bản di động