Quảng Bình: Ngăn chặn xe chở cát chạy trong khu dân cư, người dân bị "côn đồ" hành hung

Xe chở cát trong khu đông dân cư gây ảnh hưởng tới cuộc sống, một số người dân xã Đại Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) có ý kiến và yêu cầu dừng vận chuyển thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng bặm trợn, xăm xổ lao vào hành hung gây thương tích.
Kẻ đánh đại úy công an rơi xuống sông đã bị bắt giam Quảng Bình: Căng mình đón và cách ly kiều bào về nước qua cửa khẩu Cha Lo Quảng Bình: Công ty bê tông Nguyên Anh nhiều lần đổ thải ra môi trường

Chiều 28/3, Công an xã Đại Trạch xác nhận sự việc và cho biết đã lập biên bản, ghi nhận thương tích từ người dân và đang triệu tập các đối tượng liên quan lên làm việc.

Sự việc xảy ra tại xóm 3, thôn Đông Bắc, xã Đại Trạch. Nguyên nhân do việc vận chuyển cát qua khu vực đông dân cư làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.. Một số người dân sinh sống ở đây đã có ý kiến yêu cầu tài xế và chủ mỏ dừng vận chuyển cát. Tuy nhiên, nhiều lái xe không dừng lại mà tiếp tục vận chuyển bất chấp phản ứng của người dân.

quang binh ngan chan xe cho cat chay trong khu dan cu nguoi dan bi con do hanh hung
Công an xã Đại Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) đang tiến hành lấy lời khai từ các nạn nhân bị hành hung.

Đến khoảng 8h15 ngày 28/3, người dân thôn Đông Bắc yêu cầu 3 xe ben vào khu vực mỏ cát dừng vận chuyển thì bất ngờ có 3 đối tượng trên chiếc xe ô tô màu trắng nhảy xuống dùng tay, chân đánh liên tiếp vào nhiều người dân. Một đối tượng khác dùng đá ném vào đám đông. Sự việc khiến 2 phụ nữ và một cụ già bị thương.

Ông H.V.T (70 tuổi, trú thôn Đông Bắc) cho biết, do việc khai thác và vận chuyển cát ảnh hưởng tới đời sống dân sinh nên nhiều lần người dân đã kiến nghị lên chính quyền địa phương và đơn vị khai thác để dừng hoạt động này lại. Đến sáng nay khi người dân tập trung phản đối thì bị một số đối tượng bặm trợn, xăm trổ hành hung.

quang binh ngan chan xe cho cat chay trong khu dan cu nguoi dan bi con do hanh hung
Ông Thuyết (70 tuổi) bị các đối tướng ném đá và đánh vào người.

“Khi chúng tôi đang yêu cầu tài xế xe ben không được vận chuyển cát thì 3 người đàn ông đi trên ô tô con bất ngờ lao vào đánh. Sau đó, anh Quyến lấy đá ném vào người tôi và phá hỏng chiếc xe đạp mà tôi đang đi” - ông T kể lại.

Theo người dân, các đối tượng rất hung dữ, chúng đánh cả người già và phụ nữ. Một trong số 3 người trên còn định leo lên xe ben để lao vào đám đông người dân phản ánh.

quang binh ngan chan xe cho cat chay trong khu dan cu nguoi dan bi con do hanh hung
Phụ nữ cũng bị đánh.

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an xã Đại Trạch, Đồn Biên phòng Lý Hòa đã có mặt tại hiện trường giải tán đám đông, lập biên bản sự việc.

Trung tá Ngô Đức Sỹ, Trưởng Công an xã Đại Trạch cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin lực lượng Công an xã đã phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lý Hòa kịp thời có mặt ổn định tình hình và lập biên bản sự việc.

“Sau lập biên bản sự việc, ghi nhận thương tích của người dân chúng tôi đã báo cáo lên Công an huyện chờ hướng xử lý. Quan điểm của lực lượng của Công an xã là xử lý nghiêm các trường hợp làm ảnh hưởng an ninh trật tự của địa phương, coi thường phát luật nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân”, Trung tá Sỹ nhấn mạnh.

Trao đổi với PV, Phan Văn Ngọ, Chủ tịch xã Đại Trạch cho biết đã nắm được sự việc và báo cáo lên cấp trên. Theo ông Ngọ, mỏ cát tại thôn Đông Bắc hiện tại do Công ty TNHH Phạm Hoàng An, có địa chỉ tại thị trấn Hoàn Lão khai thác và quản lý.

Theo tìm hiểu của PV, 3 đối tượng hành hung người dân xóm 3 thôn Đông Bắc gồm:

Phan Văn Cảm (SN 1974), Nguyễn Văn Quyến (SN 1972) đều trú tại thôn Phúc Tự Đông, xã Đại Trạch; Phạm Hùng (SN 1975) trú tại tiểu khu 3, thị trấn Hoàn Lão.

Văn Dụng
Phiên bản di động