Quận Hoàng Mai có 44/93 cơ sở không đảm bảo PCCC tại Hà Nội

Các lực lượng chức năng Công an Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện 93 cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Khống chế đám cháy xưởng tái chế nhựa tại quận Hoàng Mai

Mới đây Công an TP Hà Nội đã hoàn thành việc tổng kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố Hà Nội theo Kế hoạch 359/KH-CAHN-PV0.

Kết quả, các lực lượng chức năng Công an Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện 93 cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Trong danh sách được công bố quận Hoàng Mai đứng đầu với 44 cơ sở không đảm bảo an toàn PCCC bao gồm: Bưu cục phát Hoàng Mai 2, Công ty TNHH sản xuất cơ khí Hồng Kỳ - chi nhánh miền Bắc, Chi nhánh Công ty CP L.Q Joton Hà Nội, Công ty TNHH liên doanh Việt Nam - Malaysia, Cty TNHH Nghiêm Sing, Cty TNHH MTV Hy Thiên Long, Cty TNHH thiết bị và giải pháp chiếu sáng Croled, Cty CP đầu tư xuất nhập khẩu và thương mại Smart Việt Nam, Chi nhánh Cty CP Thế giới số, một số kho chứa hàng của một số công ty...

quan hoang mai co 4493 co so khong dam bao pccc tai ha noi
Quận Hoàng Mai có 44/93 cơ sở không đảm bảo PCCC tại Hà Nội. Ảnh minh họa

Huyện Thanh Trì chỉ có một đơn vị là Dãy nhà xưởng cho thuê thuộc Cty CP xây dựng kiến trúc và thương mại Green House.

Huyện Ba Vì có 1 đơn vị là Nhà máy sữa Ba Vì. Huyện Thanh Oai chỉ có 1 cơ sở sản xuất cơ khí không đảm bảo...

Theo thống kê, các sơ sở trên thường không đảm bảo về các yêu cầu PCCC như không lắp đặt hệ thống báo cháy tự động, chữa cháy vách tường; chưa trang bị đầy đủ hệ thống, phương tiện PCCC; không đảm bảo ngăn cháy lan theo quy định; bố trí sắp xếp hàng hoá không đảm bảo khoảng cách an toàn PCCC…

Trong đợt kiểm tra hồi tháng 2/2019, Công an thành phố cũng đã tổ chức kiểm tra 1.545 cơ sở, trong đó 74 cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC&CNCH. Trong bảng danh sách này có nhiều nhà máy nằm trong khu "đất vàng" như Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình, Công ty Thuốc lá Thăng Long, Công ty Cao su Sao Vàng.

Trường hợp vi phạm của Công ty Rạng Đông (số 87-89 phố Hạ Đình, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) là "chưa sắp xếp hàng hóa đảm bảo an toàn PCCC".

Được biết, nhằm ngăn ngừa cháy, nổ, bảo đảm an toàn cho các công trình chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn thành phố, Công an thành phố Hà Nội cũng từng ban hành Kế hoạch số 89/KH-CAHN-PV01-PC07 về việc thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy đối với các khu chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn thành phố Hà Nội” năm 2019.

Chính Thuần
Phiên bản di động