Quân đội Sri Lanka đấu súng với nghi phạm khủng bố

Các phần tử Hồi giáo cực đoan kích hoạt bom tự sát khi quân đội Sri Lanka đột kích vào cơ sở ở miền đông nước này. Nhóm đột kích sau đó thu giữ nhiều trang phục và cờ mang biểu tượng của Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Mạng lưới cực đoan quốc tế đứng sau vụ tấn công Sri Lanka Thương vong trong loạt vụ nổ ở Sri Lanka lên đến 790 người

Lực lượng quân đội và an ninh Sri Lanka hôm nay tiến hành đột kích vào một cơ sở được cho là nơi sản xuất đai bom tự sát của các nhóm Hồi giáo cực đoan tại thành phố Kalmunai, phía đông nước này.

Phát ngôn viên quân đội Sri Lanka Sumith Attapattu cho biết ngay khi cuộc đọ súng bắt đầu, các nghi phạm đã kích hoạt bom tự sát tạo ra ba vụ nổ lớn. Nhóm đột kích sau đó thu giữ nhiều trang phục và cờ mang biểu tượng của Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), 150 kíp nổ, 150.000 bi sắt, thiết bị bay không người lái và ít nhất một đai bom tương tự với loại được sử dụng trong loạt tấn công hồi đầu tuần.

quan doi sri lanka dau sung voi nghi pham khung bo
Binh sĩ Sri Lanka canh gác tại một nhà thờ sau cuộc tấn công hôm 21/4. Ảnh:AFP.

Một loạt khách sạn và nhà thờ Sri Lanka bị đánh bom vào đúng ngày lễ Phục sinh của người Công giáo 21/4 khiến ít nhất 250 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Sau các vụ tấn công, Sri Lanka đã ban bố lệnh giới nghiêm khắp quốc đảo trong thời gian lực lượng an ninh truy lùng các nghi phạm có liên quan. Hơn 70 người đã bị bắt. Sri Lanka xác định có 9 kẻ đánh bom tự sát, trong đó có một phụ nữ.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng nhận trách nhiệm, đồng thời công bố hình ảnh những người mà chúng tuyên bố đã thực hiện các cuộc tấn công. Tuy nhiên, Sri Lanka cho rằng nhóm Hồi giáo cực đoan National Thowheeth Jama'ath (NTJ) ở nước này đứng sau các vụ đánh bom.

Theo VnExpress
Phiên bản di động