Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Bắt quả tang người đàn ông tàng trữ ma tuý

Công an quận Cầu Giấy đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hữu Tĩnh (SN: 1976; trú tại: Tiên Dương, Đông Anh, Hà Nội) để điều tra hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.
Từ vụ cố ý gây thương tích, công an phá đường dây sản xuất ma tuý liên tỉnh gồm nhiều đối tượng rất trẻ Bắt đối tượng vận chuyển 7 viên thuốc lắc để lấy 500 nghìn đồng

Trước đó, khoảng 17h30, ngày 13/9, Tổ công tác của Công an phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy làm nhiệm vụ tại ngõ 7, phố Yên Hoà phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy Honda SH có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trong hộc để đồ của xe có các túi nolion chứa tinh thể màu trắng nghi là ma tuý. Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận đó là ma tuý "đá" để sử dụng.

Đối tượng Tĩnh tại cơ quan công an
Đối tượng Tĩnh tại cơ quan công an

Tổ công tác đã đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở để tiếp tục xác minh, làm rõ. Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Hữu Tĩnh (SN 1976; trú tại: Tiên Dương, Đông Anh, Hà Nội). Kết quả giám định số tang vật thu được là 3,692 gam Methamphetamine.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.

Theo Luật gia Nguyễn Thanh Hương - Tổ tư vấn pháp luật hình sự Công ty Luật TNHH Everest:

Căn cứ theo Khoản 1, Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, cụ thể:

"Điều 194. Tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy":

1. Người nào tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma tuý, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Như vậy trường hợp của đối tượng Tĩnh đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi tàng trữ trên 3,2g ma túy ở thể rắn vsẽ thuộc vào khoản 1 Điều 194 mức phạt tù có thể từ 2 năm đến 7 năm.

Thi hành án phạt tù là việc cơ quan, người có thẩm quyền theo quy định của Luật này buộc phạm nhân phải chịu sự quản lý giam giữ, giáo dục, cải tạo để họ trở thành người có ích cho xã hội.Thi hành án phạt tước một số quyền công dân là việc cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Luật này tước bỏ một hoặc một số quyền công dân của người chấp hành án theo bản án đã có hiệu lực pháp luật theo đó hiện tại không giải quyết các trường hợp cho phạm nhân về chịu tang cha mẹ.

Hoa Thành
Phiên bản di động