Quận Ba Đình tích cực, chủ động triển khai 10 chương trình công tác của Thành ủy

TTTĐ - Sáng 12/4, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Ba Đình khóa XXVI tổ chức hội nghị lần thứ 6 để xem xét, cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội động viên các tân binh quận Ba Đình Xây dựng phương án phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho công tác tuyển quân và bầu cử Công an quận Ba Đình, Hà Nội: Khám phá ổ nhóm mua, bán thận, giao dịch tiền tỷ

Trong 1 ngày làm việc, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Ba Đình sẽ nghe quán triệt Nghị định số 32 của Chính Phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Nghị quyết số 97 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại TP Hà Nội; Thảo luận và cho ý kiến vào dự thảo kế hoạch triển khai 10 chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội khóa XVII.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Chủ động, tiên phong đưa Nghị quyết vào cuộc sống

Theo báo cáo của quận Ba Đình, trong quý I/2021, quận đã tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ “kép”, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh.

Song song với đó, quận đã tập trung các giải pháp khắc phục hậu quả của dịch bệnh, đảm bảo tiến độ thực hiện các chỉ tiêu công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Giá trị sản xuất ngoài Nhà nước toàn quận đạt 15.706 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ; Thu ngân sách 3 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn quận đạt 1.460 tỷ đồng đạt 25,3% dự toán giao.

Công tác đầu tư xây dựng, quy hoạch, giải phóng mặt bằng, quản lý trật tự xây dựng, đô thị, tài nguyên - môi trường được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được triển khai tích cực; An sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Phát huy vai trò quận trung tâm hành chính - chính trị của Thủ đô, Ba Đình đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đảm bảo đúng quy định và đúng tiến độ theo kế hoạch.

Đến nay, quận đã hoàn thành 2 hội nghị hiệp thương, thực hiện tốt việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử, đặc biệt là đối với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, không để phát sinh phức tạp trong quá trình tổ chức hội nghị.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến phát biểu tại hội nghị

Cùng với đó là việc chuẩn bị trước một bước để triển khai mô hình chính quyền đô thị; Chủ động triển khai quán triệt Nghị định số 32 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Nghị quyết số 97/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội.

Cũng trong quý I, quận đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Nổi bật là cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp với cách làm phong phú, hiệu quả trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; Chủ động khẩn trương ban hành các đề án, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Tổ chức lấy ý kiến thông qua dự thảo và 9 kế hoạch cụ thể hóa 10 chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII; Xây dựng Kế hoạch, tích hợp các chỉ tiêu, nhiệm vụ, những quan điểm lớn tại văn kiện Đại hội XIII của Đảng, văn kiện Đại hội XVII Đảng bộ TP, 10 Chương trình công tác của Thành ủy vào các kế hoạch của quận nhằm nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội XVII của Đảng bộ TP vào cuộc sống.

Chuẩn bị các bước triển khai thực hiện mô hình chính quyền đô thị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Ba Đình trong thời gian qua.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới đặt ra là hết sức nặng nề, Phó Bí tư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu các cấp ủy đảng từ quận đến cơ sở phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ được giao;

Trong đó, khẩn trương hoàn thiện 9 kế hoạch thực hiện 10 chương trình công tác của Thành ủy được thông qua tại hội nghị, hệ thống các đề án, kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để tập trung triển khai thực hiện, bắt tay vào công việc ngay từ thời điểm đầu của nhiệm kỳ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Từ quận đến phường, tổ dân phố cần phải vào cuộc tích cực, rà duyệt, chuẩn bị kỹ lưỡng các công việc chuẩn bị cho bầu cử, lưu ý nắm vững và triển khai các văn bản hướng dẫn về bầu cử đảm bảo theo đúng quy định, không để xảy ra sai sót. Song song với đó, quận cần tập trung tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, xác định rõ đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và tập trung mọi nguồn lực cao nhất để cuộc bầu cử diễn ra đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng yêu cầu quận bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố, đặc biệt là Nghị quyết số 97 của Quốc hội; Nghị định số 32/2021/NĐ-CP của Chính phủ để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị các bước triển khai thực hiện mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn quận; Chủ động xây dựng quy trình, quy chế phối hợp, chương trình công tác và các nội dung liên quan khi thực hiện mô hình chính quyền đô thị.

Quận cũng cần tiếp tục thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, vừa phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 202; Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước;

Trong công tác xây dựng Đảng, quận cần tăng cường xây dựng Đảng từ quận đến cơ sở trong sạch, vững mạnh, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và đồng bộ trên các lĩnh vực; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết đơn thư ngay từ cơ sở…; Chủ động, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy, đặc biệt là Nghị quyết 15-NQ/TU và Chỉ thị 15-CT/TU, Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy;

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2021 của TP; Đẩy mạnh cải cách hành chính toàn diện trong Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đặt ra...

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động