Quận Ba Đình: Tạm giữ một thanh niên mua bán cần sa

Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối tượng Đặng Tuấn Giang (SN 2000; HKTT: phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Lào Cai: Bắt đối tượng chuyên mua cần sa chia nhỏ để bán cho thanh niên Hà Nội: Bắt đối tượng mua hơn 1,5kg ma túy nấm, cần sa về để bán kiếm lời

Trước đó, vào hồi 22h00 ngày 16/5, tại ngách 158/177 Ngọc Hà, Công an phường Đội Cấn phát hiện, bắt giữ Đặng Tuấn Giang có hành vi mua bán trái phép. Tang vật thu giữ là 16,628 gam Cần sa.

Đối tượng Đặng Tuấn Giang cùng tang vật thu giữ
Đối tượng Đặng Tuấn Giang cùng tang vật thu giữ

Hiện Công an quận Ba Đình đã tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu theo quy định của pháp luật.

Cần sa và các chế phẩm từ cần sa như nhựa cần sa, lá cần sa, rễ, thân... đều được xem là các chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống xã hội.

Căn cứ Điều 251 Bộ luật Hình sự 2015 được sửa đổi bởi khoản 68 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 quy định về Tội mua bán trái phép chất ma túy thì luật không có quy định về trọng lượng lá cần sa tối thiểu được mua bán thì bị phạt tù.

Chỉ cần có hành vi mua bán trái phép lá cần sa thì người thực hiện hành vi này sẽ bị phạt tù từ 2 năm, hình phạt cao nhất đối với người mua bán trái phép lá cần sa là tử hình.

Trường hợp, mua bán trái phép lá cần sa từ 25 kilôgam đến dưới 75 kilôgam thì sẽ bị phạt tù từ 7 đến 15 năm.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Hoa Thành
Phiên bản di động