Quá khứ "bất hảo" của tài xế xe khách tông đoàn người đưa tang

Trong vụ tai nạn thương tâm “xe khách tông đoàn người đưa tang” ở Vĩnh Phúc, quá khứ bất hảo của tài xế đã được hé lộ với 2 tiền án về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”.
qua khu bat hao cua tai xe xe khach tong doan nguoi dua tang

Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án "vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng" xảy ra tại xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) làm 7 người chết, 3 người bị thương.

Đến ngày 29/3, cơ quan này tiếp tục khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế Phan Thanh Phú là người lái xe khách 40 chỗ gây ra vụ tai nạn thương tâm trên về hành vi “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Đáng chú ý, tài xế Phú là người từng có 2 tiền án. Cụ thể, năm 1995, Tòa án nhân dân thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã tuyên phạt tài xế này 24 tháng tù treo về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Đến năm 2012, tài xế Phú lại tiếp tục bị Tòa án nhân dân thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tài xế này mới được ra tù vào đầu năm 2014.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đưa tin, sáng 27/3, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại ngã 4 Quốc lộ 2C giao với tuyến đường đi Mả Lọ (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc). Vào thời điểm trên, chiếc xe khách giường nằm 40 chỗ do Phú điều khiển, đang lưu thông trên đường đã đâm vào đoàn người đưa tang, khiến 7 người chết và 3 người bị thương.

Danh tính các nạn nhân tử vong, gồm: Nguyễn Thị Lan (SN 1933), Nguyễn Văn Kiên (SN 1976), Nguyễn Thị Mai (SN 1962), Văn Tuyến (SN 1960), Nguyễn Thị Cộng (SN 1946), Nguyễn Thị Lũng (SN 1949) và Nguyễn Văn Đảng (SN 1989). Ba người bị thương, gồm: Lê Xuân Qúy, Nguyễn Thị Mận, Nguyễn Thị Tẻo.

Ngay khi nhận được tin báo sự việc, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Cùng với đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu máu, nước tiểu của lái xe Phan Thanh Phú xét nghiệm để phục vụ điều tra. Kết quả cho thấy, lái xe Phú âm tính với các chất kích thích.

Đức Trọng
Phiên bản di động