Phú Thọ: Họp báo trước trận Bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia

Trong buổi họp báo trước thềm trận Bán kết môn Bóng đá nam - SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra vào trưa 18/5 tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Phú Thọ, HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang Seo cho biết đã cùng với các cộng sự lên phương án để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận quyết đấu với U23 Malaysia vào ngày mai 19/5. Ban huấn luyện và các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ cố gắng để giải quyết trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức.
Phú Thọ: Phát hiện 130 kg nội tạng động vật đã bốc mùi hôi thối và biến dạng về màu sắcKhông tổ chức bán vé các môn thi đấu SEA Games 31 trên địa bàn tỉnh Vĩnh PhúcMột cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ nhận 'lại quả' hơn 2 tỷ đồng từ Công ty Việt Á

Nhận xét về lối chơi của U23 Malaysia, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: Họ thường thi đấu với sơ đồ 3-4-3 với 2 hậu vệ cánh thường xuyên dâng cao và rất cơ động nhưng trận đấu tới chúng ta chưa thể biết chắc chắn họ sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật nào. Tuy nhiên họ còn nhiều hạn chế ở khả năng phòng thủ. Do đó, nếu chúng ta tận dụng tốt cơ hội và phòng ngự chắc chắn thì tôi nghĩ U23 Việt Nam sẽ có được bàn thắng để định đoạt trận đấu. Hiện các cầu thủ đang có được trạng thái thể lực và tinh thần tốt, sẵn sàng cho trận đấu ngày mai.

HLV trưởng U23 Việt Nam cho biết thêm: Qua tìm hiểu, các cầu thủ U23 Malaysia phần lớn thi đấu ở trong nước và chỉ có 2 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Đối với Luqman Hakim đang thi đấu hạng cao nhất của Bỉ nhưng không được ra sân nhiều. Còn với Hadi Fayyadh hiện đang đá J3 League - Nhật Bản. Trong những trận đấu đã qua họ cũng tạo được tầm ảnh hưởng trong lối chơi của U23 Malaysia. Chính vì vậy, chúng tôi cũng đã có những nghiên cứu về điểm mạnh/yếu để phong toả 2 cầu thủ này.

Toàn cảnh buổi họp báo của đội tuyển U23 Việt Nam
Toàn cảnh buổi họp báo của đội tuyển U23 Việt Nam

Về vai trò của 3 cầu thủ quá tuổi gồm: Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, HLV Park Hang Seo khẳng định: Họ đều có kinh nghiệm và tài năng đã được kiểm chứng ở cấp độ đội tuyển Quốc gia. Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức đang dẫn dắt và thể hiện được tầm ảnh hưởng rất tốt lên toàn đội. Tôi tin rằng trong những trận đấu loại trực tiếp như thế này, kinh nghiệm của họ sẽ giúp U23 Việt Nam có được màn trình diễn tốt.

HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang Seo phát biểu tại buổi họp báo.
HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang Seo phát biểu tại buổi họp báo.

Mặc dù vừa trải qua trận hòa trước U23 Campuchia, song HLV Brad Maloney của U23 Malaysia thừa nhận chưa từng nói sẽ tránh đội chủ nhà U23 Việt Nam... Sau khi kết thúc vòng bảng, chúng tôi đã nghiên cứu lại lối chơi của mình để có được phương án chiến thuật hợp lý cho trận bán kết.

Ông Brad Maloney - HLV trưởng U23 Malaysia phát biểu tại buổi họp báo.
Ông Brad Maloney - HLV trưởng U23 Malaysia phát biểu tại buổi họp báo.

Nhận định về sức mạnh của U23 Việt Nam tại SEA Games lần này, nhà cầm quân người Úc cho biết: Chúng tôi đánh giá rất cao U23 Việt Nam vì các bạn đang sở hữu một HLV xuất sắc với nhiều thành tích đã có được. Ông ấy đã thay đổi lối chơi và giúp Việt Nam thi đấu hiệu quả hơn trong thời gian qua. Bên cạnh đó, U23 Việt Nam cũng sở hữu lứa cầu thủ chất lượng, đặc biệt là 3 cầu thủ trên 23 tuổi...

Trận Bán kết môn Bóng đá nam - SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h ngày 19/5 trên Sân vận động Việt Trì. Trước đó vào lúc 16h, trên Sân Thiên Trường, Nam Định sẽ diễn ra trận Bán kết đầu tiên giữa U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Indonesia.

Minh Khánh
Phiên bản di động