Phú Thọ: Công ty TNHH Một thành viên Chè Phú Bền bị xử phạt gần 250 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT đối với Công ty TNHH Một thành viên Chè Phú Bền với tổng số tiền xử phạt 249.977.120 đồng
Cô gái Mường xinh đẹp khởi nghiệp với đặc sản quê hương Phú Thọ: Va chạm xe máy với xe khách trong đêm, 1 người chết, 1 người bị thương nặng Hà Nội: Bắt giữ 4 tàu khai thác cát trái phép khu vực giáp ranh trên sông Hồng
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công ty TNHH Một thành viên Chè Phú Bền là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, có trụ sở chính tại thị trấn Thanh Ba, huyện Thanh Ba, được thành lập từ năm 2007, với ngành nghề kinh doanh là trồng và chế biến chè xuất khẩu. Hơn 15 năm hoạt động, Công ty đã từng được BHXH tỉnh tặng giấy khen, BHXH Việt Nam tặng bằng khen do thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Tuy nhiên vài năm trở lại đây, công ty liên tục có mặt trong danh sách các đơn vị nợ BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ – BNN với số tiền lớn. Tính đến hết tháng 9/2022, Công ty còn nợ hơn 19,7 tỉ đồng, trở thành đơn vị có số nợ tiền bảo hiểm lớn nhất tại Phú Thọ. Điều này ảnh hưởng lớn tới quyền lợi của hơn 1.200 người lao động đang làm việc và tham gia BHXH, BHYT tại công ty.

Đặc biệt, sau khi đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh tiến hành thanh tra tại công ty nhận thấy: Trong thời hiệu từ tháng 1/2021 đến hết tháng 9/2022, Công ty TNHH Một thành viên Chè Phú Bền không chỉ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN mà còn chưa đăng ký tham gia BHXH, BHTNLĐ-BNN, BHYT cho hai lao động người nước ngoài theo quy định. Tính riêng số tiền phải truy thu chưa bao gồm tiền lãi của hai người nước ngoài này là: 214.560.000 đồng.

Minh Khánh
Phiên bản di động