Phòng ngừa trẻ em bị rơi ngã từ chung cư, nhà cao tầng

Sau sự việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh kịp thời cứu sống bé N.P.H (3 tuổi) khi bị ngã từ chung cư cao tầng xuống, Ủy ban Quốc gia về Trẻ em (thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) có công văn hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em.
Bảo vệ trẻ em trước bạo hành cần sự vào cuộc của toàn xã hội Cảnh giác những bệnh nguy hiểm ở trẻ em vào mùa đông - xuân Cậu học trò nhỏ truyền cảm hứng, lan tỏa điều tử tế

Công văn nêu rõ, thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ trẻ em bị rơi, ngã từ các khu chung cư, nhà cao tầng dẫn đến tai nạn, thương tích nghiêm trọng. Nội dung công văn nhấn mạnh vụ việc cháu H bị ngã từ tầng 12 và may mắn được cứu sống.

Từ thực tế trên, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội – Cơ quan Thường trực Ủy ban Quốc gia về trẻ em yêu cầu các bộ, ngành, đoàn thể, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em, đặc biệt là phòng ngừa trẻ em bị rơi, ngã.

Nâng cao công tác phòng ngừa tai nạn thương tích cho trẻ em
Nâng cao công tác phòng ngừa tai nạn thương tích cho trẻ em

Theo đó, các đơn vị nêu trên ngoài việc thực hiện nghiêm Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em thì chú trọng việc rà soát các quy định và việc thực hiện các tiêu chuẩn, tiêu chí an toàn cho trẻ em tại gia đình, cộng đồng, trường học và các công trình xây dựng, khu chung cư, nhà cao tầng.

Bên cạnh đó, ngành chức năng tổ chức kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em; đồng thời chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân và xử lý theo quy định đối với các vụ việc khiến trẻ em bị tử vong do tai nạn, thương tích.

Cơ quan Thường trực Ủy ban Quốc gia về trẻ em cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, nhà trường, gia đình… về phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, đặc biệt huy động sự tham gia của các tổ chức, đoàn thể và của người dân trong việc phát hiện, giám sát, cảnh báo, gia cố các khu vực có nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho trẻ em, trong đó có các khu chung cư, nhà cao tầng.

Hoa Thành
Phiên bản di động