Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Khám sức khỏe toàn bộ lái xe kinh doanh ở Vĩnh Phúc

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc điều tra làm rõ vụ tai nạn thảm khốc, đồng thời khẩn trương khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, loại khỏi đội ngũ những lái xe dương tính với ma tuý.
pho thu tuong truong hoa binh kham suc khoe toan bo lai xe kinh doanh o vinh phuc

Như đã đưa tin, sáng 27/3, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại ngã 4 Quốc lộ 2C giao với tuyến đường đi Mả Lọ, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc.

Vào thời điểm trên, một chiếc xe khách 45 chỗ đang lưu thông trên đường đã đâm vào đoàn người đưa tang. Thống kê ban đầu cho thấy, có ít nhất 7 người thương vong.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân không may tử vong và động viên các nạn nhân bị thương do vụ TNGT.

Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung ưu tiên cao nhất để cứu chữa các nạn nhân bị thương để giảm thiểu thiệt hại về người; thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân để sớm khắc phục hậu quả vụ việc.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị ngành chức năng khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn, đặc biệt cần xác minh trách nhiệm lái xe, chủ xe gây tai nạn, kiểm tra ma tuý, chất kích thích thần kinh trong máu của lái xe.

Khẩn trương tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, loại khỏi đội ngũ những lái xe dương tính với ma tuý.

Tiếp tục rà soát, đánh giá phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để xác định và xử lý toàn bộ các điểm đen, tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ và đường địa phương trên địa bàn tỉnh.

Yêu cầu lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khẩn trương tới hiện trường thăm hỏi động viên nạn nhân, gia đình nạn nhân và phối hợp với lãnh đạo tỉnh Vĩnh phúc chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Xuân Hinh - Đức Trọng
Phiên bản di động