Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại Quế Võ

Chiều 19/3, đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Bắc Ninh đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại huyện Quế Võ.
Bắc Ninh: Một ca dương tính với covid-19 đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh: UBND huyện Tiên Du có “hậu thuẫn” cho doanh nghiệp vi phạm pháp luật? Bắc Ninh: Bổ sung thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19

Theo báo cáo của UBND huyện Quế Võ, thời gian qua, huyện đã thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Huyện đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời, xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh; phương án cách ly y tế vùng có dịch; kế hoạch điều trị với từng cấp độ mới của dịch…

pho chu tich tinh bac ninh kiem tra cong tac phong chong covid 19 tai que vo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu khám và điều trị Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Quế Võ.

Công tác quản lý người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài về địa bàn được giám sát chặt chẽ. Tính đến hết ngày 17/3, trên địa bàn huyện Quế Võ có 394 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc (trong đó có 331 người đã qua 14 ngày cách ly; 63 người đang được cách ly, theo dõi theo quy định). Số người Việt Nam ở nước ngoài về địa phương là 209 người (trong đó còn 37 người trở về địa phương chưa quá 14 ngày đang được cách ly, theo dõi theo quy định).

Tại buổi làm việc, huyện Quế Võ kiến nghị các cấp, ngành chức năng tiếp tục hướng dẫn các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn mới một cách đồng bộ, nhất là trong việc lấy mẫu, xử lý nhanh các tình huống khi có dịch xảy ra; hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị vật tư cho các đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Sau khi nghe báo cáo và trực tiếp kiểm tra khu khám và điều trị Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Quế Võ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, chủ động của huyện Quế Võ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới huyện Quế Võ cần thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, cách ly, theo dõi đối với người Việt Nam từ nước ngoài trở về và người nước ngoài nhập cảnh; hoàn thiện chi tiết cụ thể kịch bản theo từng cấp độ, nhất là xây dựng phương án cách ly diện rộng, cách ly khu vực.

Tuyên truyền chính xác, kịp thời tình hình dịch bệnh; vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế; hạn chế hoặc tạm dừng tổ chức đám cưới, tránh tập trung đông người; các trường học thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang, vệ sinh khử khuẩn. Trung tâm Y tế huyện cần phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh bổ sung đủ trang thiết bị, vật tư, tiếp tục có phương án tốt nhất trong công tác phòng, chống dịch.

Quang Nhật
Phiên bản di động