Phát hiện ổ đóng gói đường cát không nhãn mác để bán dịp tết

Ngày 15/1, nguồn tin từ Bộ Công an cho biết, vừa phát hiện một ổ đóng gói đường cát trôi nổi, không nhãn mác, cực lớn ở quận Thủ Đức, TP.HCM. Tổ chức này tự mua hàng ngàn kilogram đường cát trôi nổi, rồi mang về đóng gói, không nhãn mác, để tung ra bán ngoài thị trường dịp tết.
Mở đợt cao điểm kiểm tra việc kinh doanh mặt hàng đường cát Bắt giữ gần 1 tấn đường cát nhập lậu từ Campuchia về Việt Nam

Vụ việc được phòng 7, Cục Cảnh sát môi trường, thuộc Bộ Công an, phối hợp với đội 2 - Cục quản lý thị trường TP.HCM bất ngờ kiểm tra tại Công ty TNHH MTV Btfood (địa chỉ 1089/29/7 tỉnh lộ 43, KP 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM; gọi tắt là Công ty Btfood), do ông Lê Văn Biên làm giám đốc.

Cơ quan chức năng phát hiện Công ty Btfood đang sang chiết đường cát từ bao 50kg sang bao nhỏ 12kg.

Tại đây, có kho bãi rất rộng, chứa hàng trăm bao đường cát xếp thành lớp, chất cao như núi…

phat hien o dong goi duong cat khong nhan mac de ban dip tet

Hình ảnh công an kiểm tra Công ty Btfood. Ảnh: N.P

Đoàn kiểm tra đã trực tiếp xâm nhập hiện trường, đối chiếu hóa đơn, chứng từ nguồn gốc.v.v… Ngày 14/1, các cán bộ thuộc Bộ Công an và Cục quản lý thị trường TP.HCM làm việc từ sáng đến chiều mới kết thúc.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện 104 bao đường cát hiệu TMS, loại 50 kg/ bao, xuất xứ Thái Lan, hạn dùng đến năm 2021, với tổng khối lượng 5.200kg, không có hóa đơn chứng từ; 440 bao đường không nhãn hiệu, loại 12kg, không có hạn dùng, không có xuất xứ với tổng khối lượng 5.280kg, không có hóa đơn, chứng từ kèm theo.

phat hien o dong goi duong cat khong nhan mac de ban dip tet

Tại kho bãi của Công ty Btfood, đường trôi nổi chất cao như núi. Ảnh: N.P

Theo Cục Cảnh sát môi trường, việc kiểm tra kho bãi Công ty Btfood được trinh sát mật phục từ trước. Tại thời kiểm kiểm tra, nhiều nhân công của công ty đang hối hả bốc xếp đường lên các xe tải đậu sẵn trước sân Công ty Btfood chờ đưa đi tiêu thụ.

Giám đốc Công ty Btfood Lê Văn Biên khai nhận số đường không hóa đơn, chứng từ được Btfood mua lại từ một công ty trong nước.

phat hien o dong goi duong cat khong nhan mac de ban dip tet

Hình ảnh sang chiết đường cát từ bồn inox ra bao. Ảnh: N.P

Công ty Btfood đã tháo các bao đường 50kg cho vào một thùng sắt lớn, sau có vòi chia đều vào các bao nhỏ loại 12kg. Các bao nhỏ bên ngoài bọc giấy cứng được buộc thắt lại, rồi chất lên xe tải vận chuyển ra bên ngoài. Các bao đường bằng giấy 12kg này không hề có nhãn mác, không ghi bất kỳ một dòng chữ nào.

Tổng cộng có 10.480kg đường cát không hóa đơn, chứng từ tại Công ty Btfood đã bị cơ quan chức năng thu giữ, để mở rộng điều tra.

Nguồn: Danviet
m.danviet.vn
Phiên bản di động