Vụ hai thi thể trong thùng bê tông ở Bình Dương:

Phát hiện nhóm nghi can theo giáo phái lạ?

Thấy anh Thành có biểu hiện lạ, hay nhìn phụ nữ nên nhóm nghi can nảy sinh ý định giết anh này. Hà và Thảo dùng bộ kích điện làm cho anh Thành bất tỉnh rồi siết cổ nạn nhân tới chết. Sau đó Hà và Thảo mua thùng nhựa, xi măng về đổ bê tông nhằm phi tang thi thể nạn nhân.
Vụ phi tang xác trong bê tông: Giết người do mâu thuẫn vặt Vụ giết người giấu xác trong thùng nhựa: Tạm giữ 4 nữ nghi phạm Án mạng giết người giấu xác trong thùng nhựa: Bộ Công an vào cuộc! Công bố nhận dạng 2 thi thể nghi bị sát hại giấu xác trong thùng nhựa Phát hiện thêm 1 thi thể trong căn nhà có thùng nhựa chứa xác Điều tra cái chết của thi thể trong thùng nhựa đầy bê tông

Nhóm nghi can theo giáo phái lạ

Đêm 18/5, nguồn tin từ Công an cho biết đã xác định được danh tính nạn nhân, đồng thời xác định được nguyên nhân gây án của đối tượng vụ 2 thi thể người trong thùng đổ bê tông xảy ra ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Theo đó hai nạn nhân được xác định là Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An).

Được biết, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ở TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang) cùng với hai nạn nhân và một số người khác hoạt động trong nhóm theo một giáo phái lạ chưa có ở Việt Nam - pháp luân công.

phat hien nhom nghi can theo giao phai la
Số tiền phát hiện trong xe của nhóm nghi can

Nhóm này tu luyện một thời gian ở Khánh Hòa sau đó về nhà bà Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ Hà) ở TP.HCM tập luyện. Trong quá trình tu luyện tại TP.HCM, bà Hoa không đồng ý nữa nên nhóm đi một nơi khác cũng tại TP.HCM. Sau đó, Hà thuyết phục mẹ bán căn nhà với giá 2 tỷ đồng.

Giữa năm 2018, nhóm của Hà thuê căn nhà của ông Nguyễn Minh Vương tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương để cả nhóm tu luyện. Thời điểm này có 2 phụ nữ tên An và Hạnh cũng tham gia tu luyện nhưng do cực khổ, 2 người này đã bỏ đi.

Đến cuối năm 2018, cả nhóm đi đến khu du lịch tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) tìm chỗ tu luyện và kêu gọi thêm người gia nhập.

Tại đây, trong quá trình tu luyện, nạn nhân Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định trong lúc tu luyện nên dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thanh.

Các nghi can khai, Linh được cho là đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất tử vong. Sau khi Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi. Gần một tuần sau, nhóm này đưa thi thể anh Linh về căn nhà thuê của ông Vương. Nhóm người này bỏ thi thể Linh vào thùng nhựa, ướp bằng xác trà và đổ bê tông vào.

Những ngày sau đó, Hà thấy anh Thành có biểu hiện lạ, hay nhìn phụ nữ nên nảy sinh ý định giết anh này. Nhóm Hà nhốt anh Thành vào phòng ngủ để anh này suy nghĩ lại hành động của mình nhưng vẫn không hiệu quả. Thực hiện ý định giết anh Thành, Hà và Thanh mua một bình ắc quy và bộ kích điện và dùng làm phương tiện để Thành giật điện đến bất tỉnh. Sau đó, Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ. Sau đó Hà và Thảo mua thùng nhựa, xi măng về đổ bê tông nhằm phi tang thi thể nạn nhân.

Trong một diễn biến mới có liên quan, theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương, qua khám xét ô tô 7 chỗ hiệu Ford Everest BKS 51A-718.30 của nhóm nghi can, Công an phát hiện nhiều vật dụng như nồi, xoong chảo, chén bát, quần áo và lượng tiền mặt lớn chưa kiểm đếm gồm 1 cọc mệnh giá 500 nghìn đồng và 1 cọc 200 nghìn đồng. Ngay sau đó, chiếc ô tô này được đưa về trụ sở Công an và niêm phong lại.

Phát hiện rùng rợn

Như thông tin Tuổi trẻ & Pháp luật đã đưa trước đó, đêm 15/5, Công an tỉnh Bình Dương phong tỏa hiện trường, điều tra vụ một thi thể nghi bị sát hại rồi bỏ vào thùng nhựa đầy bê tông ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

phat hien nhom nghi can theo giao phai la
Hiện trường nơi phát hiện hai thi thể

Cụ thể vào tối cùng ngày, người đàn ông mới tới đây ở thấy trong nhà có thùng nhựa đựng nước nhưng lại bị đổ bê tông kín mít, để im lìm một góc.

Thấy vậy, người thuê trọ dùng búa đập bỏ thì thấy mùi hôi thối bốc ra. Nhìn kỹ, người này tá hỏa khi thấy các bộ phận là cơ thể người nên đã trình báo công an.

Người phát hiện vụ việc cho biết mới mua lại căn nhà trên. Căn nhà này trước đó được người chủ trước cho thuê.

Đến 22h ngày 15/5, Công an tỉnh Bình Dương vẫn phong tỏa hiện trường căn nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, làm việc với những người liên quan để điều tra vụ án mạng.

Sáng 16/5, khi lực lượng chức năng tỉnh đang tiến hành khám nghiệm thì phát hiện thêm thi thể thứ 2 cũng được bỏ trong một thùng phi xanh bằng nhựa đổ đầy trà rồi được quấn chặt bằng xốp, dán silicon, đều được phát hiện trong cùng một ngôi nhà tại ấp 5. Qua kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi, xác định đây là một vụ án mạng.

Thùy Linh - Hoài An
Phiên bản di động