Pháp luật tuần qua: Không níu giữ được, hung thủ giết hại “người tình”

Chỉ vì thỏa mãn cá nhân và kiếm tiền bằng mọi giá, nhiều vụ việc gây mất an ninh trật tự, thậm chí dẫn đến án mạng liên quan đến giới trẻ đã xảy ra trong tuần qua, khiến dư luận bàng hoàng.
Pháp luật tuần qua: Thành lập 14 tổ bắt chó thả rông tại quận Ba Đình Pháp luật tuần qua: Triệt phá đường dây đánh bạc "khủng" tại Hà Nội Audio tổng hợp pháp luật: Khởi tố Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo vì tội vu khống

Yêu quá hóa cuồng

Đang đi trên đường thuộc địa bàn xã Liên Phương, huyện Thường Tín, chị L đã bị hung thủ đánh chết tại chỗ.

Chỉ ít giờ sau, nghi phạm là Nguyễn Văn Tùng (sinh năm 1993, trú cùng huyện) đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang ăn sáng ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Theo lời khai ban đầu tại cơ quan công an, Tùng và nạn nhân đều làm nghề lái xe taxi. Cả hai nảy sinh tình cảm khoảng 1 năm nay. Tuy nhiên, do cả 2 đều đã có gia đình, nạn nhân muốn chấm dứt tình cảm ngoài luồng, níu kéo không được, Tùng đã ra tay sát hại nạn nhân.

Thi thể nam thanh niên 24 tuổi ở sông Tô Lịch

Công an quận Đống Đa đang tiến hành điều tra, làm rõ việc một thi thể một nam giới tại sông Tô Lịch, địa bàn phường Thịnh Quang.

Trên thi thể nạn nhân có một căn cước ghi thông tin nam giới sinh năm 1997, trú tại phường Phương Mai, quận Đống Đa.

Nhóm thanh niên Hà Nội tự chế, vận chuyển pháo khủng

Nhóm đối tượng Trương Vũ Anh M, Trần Tuấn L và Phạm Phúc H (đều là học sinh, sinh năm 2006), cùng trú tại quận Hoàng Mai bị lực lượng chức năng phát hiện khi đi xe đạp điện không biển số, phóng với tốc độ rất nhanh trên đường Thanh Liệt, xã Thanh Liệt.

Khi bị dừng xe kiểm tra, trong thùng các-tông của nhóm đối tượng trên có nhiều đồ vật giống pháo. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai, đã mua nguyên liệu để chế tạo pháo nổ. Sau khi chế tạo đã rủ nhau đi bán cho khách đặt mua qua mạng xã hội. Trên đường đi giao hàng thì bị phát hiện, bắt giữ.

Đáng chú ý, M khai đã nhiều lần tự chế pháo nổ mang bán.

Bé gái 13 tuổi bị thanh niên 23 tuổi hiếp dâm, chụp ảnh khỏa thân

Công an huyện Hiệp Hòa đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Phương (sinh năm 1998, ở huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang).

Phương là nghi phạm bị tố giác trong vụ hiếp dâm, chụp ảnh khỏa thân của nạn nhân cùng huyện.

Trước đó, qua facebook, cháu H (sinh năm 2005, trú huyện Hiệp Hòa).

Qua một thời gian quen biết, Phương rủ cháu H ra khu đất thuộc xã Hùng Sơn, huyện Hiệp Hòa chơi. Đối tượng đòi quan hệ tình dục nhưng cháu H không đồng ý. Trong cơn dục vọng, Phương đã cưỡng ép, dọa giết nếu cháu H không cho quan hệ. Sau khi cưỡng hiếp cháu H, Phương lấy điện thoại chụp ảnh khỏa thân của nạn nhân rồi bỏ đi.

Gã xe ôm cướp tài sản và hiếp nạn nhân

Ngày 6/1, lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Tịnh (SN 1975; trú tại xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về các hành vi Cướp tài sản và hiếp dâm.

Trước đó trong quá trình chở chị N.T.D (sinh năm 1988, quê Tuyên Quang) về Từ Sơn, Bắc Ninh thì Tịnh đã lợi dụng đường cánh đồng ít người qua lại, lấy của chị D 220 nghìn đồng và thực hiện hành vi đồi bại.

Trước đó, Tịnh có 1 tiền án về tội Cướp tài sản.

Triệt phá đường dây đẻ thuê do cô gái 27 tuổi cầm đầu

Tại cơ quan công an, Hoàng Tuệ Tâm (sinh năm 1994, trú tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) khai nhận: đã sử dụng mạng xã hội, tìm thông tin khách hàng, tìm bạn nữ chủ yếu là sinh viên có nhu cầu mang thai hộ để kiếm tiền. Mỗi phi vụ, Tâm hưởng lợi 100 – 200 triệu đồng. Người mang thai hộ hưởng 200 – 500 triệu đồng. Trong quá trình này, Tâm dùng nhiều giấy tờ giả để qua mắt bệnh viện.

Hoa Thành
Phiên bản di động