Nữ quái Bắc Giang bán bạn làm gái mại dâm, phẫu thuật để trốn truy nã

Bị hai quyết định truy nã, Tống Thị Lan (quê Lục Nam, Bắc Giang) phẫu thuật thẩm mỹ để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng nhưng vẫn không thể thoát tội.
Bắc Giang: Công ty TNHH Quỳnh Mai bị phạt 200 triệu đồng vì nhiều vi phạm Bắc Giang: 13 năm tù cho kẻ đâm em ruột Bắc Giang: Khởi tố hộ kinh doanh có hàng nghìn điếu xì gà, thuốc lá và rượu nhập lậu

Tống Thị Lan (SN 1999), trú tại tổ dân phố Nhiêu Thị, thị trấn Đồi Ngô và Trần Thị M (SN 2000) ở xã Đông Phú (cùng huyện Lục Nam) và Dương Thị Ngọc Uyên (SN 2000) ở xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) quen biết nhau từ thời học sinh.

Năm 2015, Uyên sang Trung Quốc làm công nhân có quen một phụ nữ quê gốc Hà Nội. Nhiều lần chứng kiến người này bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc với giá khoảng 4 vạn nhân dân tệ (tương đương 140 triệu đồng/người), đầu năm 2017 về nước, Uyên nảy sinh ý định bán bạn mình là Trần Thị M nên gửi ảnh qua zalo cho người phụ nữ này và được đồng ý với giá 140 triệu đồng.

Uyên gọi điện thoại rủ Tống Thị Lan cùng tham gia vì biết Lan cũng đang cần tiền để trả nợ. Tháng 5/2017, Uyên nhờ Lan nhắn tin rủ M lên Lạng Sơn chơi, ba người đón xe cùng đi. Uyên gọi điện cho người phụ nữ kia và được hướng dẫn đưa cả 3 vào trong nội địa Trung Quốc.

Hai ngày sau, 3 cô gái này được hai đối tượng tên là Tùng và Sơn đưa đến một căn nhà. Tại đây Tùng gọi cho Uyên, Lan và dặn rằng mình sẽ giả vờ là Công an Trung Quốc đọc lệnh bắt để tách M ra nhằm đưa đi bán. Sau khi ăn chia, Uyên, Lan mỗi người được nhận 7,5 triệu đồng và trở về Việt Nam.

Bị bán vào sâu trong nội địa và ép phải hành nghề mại dâm, M mới nhận ra hành vi dã tâm của hai bạn mình. Tháng 4/2018, trong một đợt truy quét tội phạm, M được Công an Trung Quốc giải cứu và trao trả về Việt Nam nên làm đơn tố cáo Lan và Uyên.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố hai bị can. Uyên bị tạm giam, còn Lan bị cấm đi khỏi nơi cư trú do đang nuôi con nhỏ.

undefined
Tống Thị Lan thời điểm ra quyết định truy nã toàn quốc (năm 2018, ảnh trái) và thời điểm bị bắt giữ (năm 2023, ảnh phải).

Sau đó, Lan đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cùng thời gian này, Lan còn kịp thời tham gia một vụ trộm cắp tài sản. Tháng 7/2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội “Mua bán người” đối với Tống Thị Lan. Cùng năm đó, Lan bị tống đạt Quyết định truy nã thứ hai của Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Nam về tội “Trộm cắp tài sản”.

Được biết, cuối tháng 8/2019, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử, tuyên án 5 năm tù đối với Dương Thị Ngọc Uyên về tội “Mua bán người”.

Sau 5 năm trốn chui, trốn lủi ở cả Trung Quốc và Việt Nam, ngày 16/7 vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã tóm gọn đối tượng Tống Thị Lan khi thị đang ở tỉnh Thanh Hoá, di lý thị về Bắc Giang để tiếp tục điều tra.

Từng nhiều lần đi truy bắt đối tượng có lệnh truy nã với đủ thành phần, đối tượng, tội danh, Thiếu tá Nguyễn Đình Duy, Phòng Cảnh sát hình sự rất bất ngờ bởi Lan tuy ít tuổi nhưng khá sành sỏi, lọc lõi, nhiều thủ đoạn để đối phó với cơ quan chchứnăng.

Sau thời gian dài lẩn trốn, Tống Thị Lan đổi tên thành Linh Trang, quê tỉnh Hải Dương, tạm trú ở TP Hồ Chí Minh, làm nghề tự do.

Lan có hai người cô ruột sinh sống tại TP Hồ Chí Minh mở cửa hàng spa thẩm mỹ. Tranh thủ điều này, Lan đã làm phẫu thuật khuôn mặt, thay đổi một số hình dạng trên cơ thể. Mái tóc tém được thay bằng mái tóc dài thướt tha, khuôn mặt trái xoan xinh xắn, trẻ trung hơn... để tránh sự phát hiện của cơ quan công an cũng như quần chúng khi Lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm được đăng tải khắp toàn quốc.

Tối 16/7, nguồn tin trinh sát cho biết đối tượng và bạn trai vừa đi du lịch nghỉ dưỡng về nhà trọ ở phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa), các trinh sát lập tức mật phục, áp sát, bắt giữ đối tượng.

Được biết, Tống Thị Lan xuất thân trong gia đình thuần nông. Bố mẹ đã qua đời, Lan ở với ông bà nội đã ngoài 70 tuổi. Lười lao động, thích ăn chơi đua đòi, em ruột bị đi tù về tội cố ý gây thương tích. Chồng Lan cũng bị đi tù. Hiện người con 6 tuổi đang được bố mẹ chồng nuôi dưỡng.

PV
Phiên bản di động