Những tình huống bi hài khi đối tượng truy nã “sa lưới”

Tội phạm truy nã luôn tạo một vỏ bọc hoàn hảo để lẩn trốn và sẵn sàng chống trả lại lực lượng chức năng khi bị truy bắt. Do đó, bắt tội phạm truy nã là một cuộc chiến đầy cam go. Song thực tế, quanh câu chuyện bắt đối tượng này cũng có nhiều tình huống bi hài.
Kẻ trốn truy nã bị bắt khi về nhà ăn Tết Truy tìm đối tượng bắt cóc, doạ chặt chân tay con nợ Đối tượng trốn truy nã quá si tình và cái giá phải trả cho hành vi tàn ác

Bị bắt vì thích “sống ảo”

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đan Phượng vừa bàn giao hai đối tượng Nguyễn Trường Giang và Nguyễn Ngọc Bắc (cả hai sinh năm 1999, trú tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì) cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ba Vì theo lệnh truy nã của đơn vị này.

Hai đối tượng Bắc, Giang bị bắt giữ sau một thời gian lực lượng chức năng truy nã toàn quốc (ảnh ANTĐ)
Hai đối tượng Bắc, Giang bị bắt giữ sau một thời gian lực lượng chức năng truy nã toàn quốc (ảnh ANTĐ)

Trước đó, theo tài liệu của cơ quan công an, khoảng 21h ngày 15/6/2020, Giang và Bắc đến cây xăng trên địa bàn xã Tản Lĩnh hỗ trợ Thắng đánh 3 nam thanh niên. Dù chỉ sử dụng chân tay nhưng một thanh niên trong nhóm 3 người đã bất tỉnh. Thấy vậy, Giang và Bắc bỏ đi. Thắng bị bắt sau đó. Qua giám định, xác định nam thanh niên bị đánh bất tỉnh có tỷ lệ thương tích là 34%. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ba Vì đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”; triệu tập Nguyễn Ngọc Bắc và Nguyễn Trường Giang lên cơ quan điều tra để làm rõ nhưng cả hai đã bỏ trốn khỏi địa phương. Một thời gian sau, Bắc và Giang bị truy nã toàn quốc.

Giang và Bắc trước đó đã có một tiền án về tội cướp tài sản.

Đáng chú ý, trong khi trốn truy nã, Bắc đăng một bức trên mạng xã hội, Bắc đang đứng cạnh một nam thanh niên giao dịch mua bán lan, phía sau là hình ảnh nhà nghỉ ở miền Bắc nhưng lại ghi mình đang ở Quảng Bình.

Lên facebook “buôn dưa”

Một phụ nữ Mỹ bị truy nã nhưng vẫn lên facebook “buôn dưa lê bán dưa chuột”, nên bị cảnh sát lần theo và tóm gọn.

Chloe Jones, người phụ nữ ở bang Pennsylvania đang trốn truy nã vì bị cáo buộc tấn công người khác, vẫn vào mạng xã hội Facebook để bình luận (comment) nọ kia

Ảnh nguồn IT
Ảnh nguồn IT

Trước đó, Jones lên Facebook nhưng lấy tên là Chloe Tyler, tranh luận với những người dùng Facebook khác và viết rằng mình đang ở một bệnh viện tại bang Tây Virginia. “Tôi gọi cho luật sư và ông ấy nói rằng, trát bắt người đã được phát đi, vân vân và vân vân… Vì vậy, tôi phì cười vì tôi đang ở trong bệnh viện, lên Facebook và nhận thấy mình bị truy nã gắt gao thứ nhì vì một thứ mà mình không thể kiểm soát được”, Jones viết.

Jones cũng viết cho một người dùng đang tranh luận trên Facebook rằng, vụ tấn công khiến cô này bị truy nã bắt nguồn từ “một vụ tôi đánh nhau với một cô gái khác ở trong tù”. Jones viết mình trải qua “4 vụ”.

Thách thức trên mạng xã hội

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị truy nã vì cầm đầu đường dây lừa đảo, nhưng cuối cùng vẫn bị cảnh sát bắt giữ sau khi thách thức và tiết lộ về địa điểm mình đang sống trên mạng xã hội Tik Tok.

Người phụ nữ họ Trương, sống tại tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã bị buộc tội cùng ba người khác lừa đảo hơn 190 người số tiền khoảng 14 triệu tệ (tương đương 46,5 tỷ đồng) từ tháng 4/2016 cho đến khi đường dây lừa đảo này bị triệt phá.

Ảnh nguồn IT
Ảnh nguồn IT

Cánh sát cho biết trong một đoạn video live stream được phát trên mạng xã hội Tik Tok, Trương đã cười vào ống kính máy quay và nói với giọng đầy thách thức: “Chào các em. Chị nghe nói cả thế giới đang tìm kiếm chị. Chị ở đây!”.

Sau khi phân tích đoạn video live stream của Trương, cảnh sát đã phát hiện ra khung cảnh xung quanh là tại Myanmar và suy đoán rằng Trương đang lẫn trốn tại đây. Với sự giúp đỡ của cảnh sát Myanmar, Trương đã bị bắt giữ khi đang chơi tại một sòng bài hồi tháng 4 vừa qua và bị dẫn độ về Trung Quốc để bị xét xử.

Hoa Thành
Phiên bản di động