Những thực phẩm detox vừa dễ mua vừa giúp da đẹp, dáng thon

Trang Eat this not that đã tổng hợp các loại thực phẩm vừa giúp mang đến một cơ thể khoẻ mạnh mà lại rất dễ mua.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Melissa Azzaro, không có bất kỳ loại thực phẩm nào có thể giải độc cơ thể trong nháy mắt nhưng có những món ăn, thức uống chứa các hoạt chất có tác dụng hỗ trợ cơ thể tăng cường khả năng loại bỏ độc tố.

Cô Azzaro cũng phân tích các cơ quan thải độc chính của cơ thể là gan, thải độc thông qua cơ chế lọc máu. Thận giúp loại bỏ chất thải ra khỏi máu và duy trì sự cân bằng lành mạnh của nước, muối và khoáng chất trong máu. Da - cơ quan lớn nhất của cơ thể - tạo ra hàng rào chống lại chất có hại và thải độc thông qua việc bài tiết mồ hôi.

Cuối cùng, hệ tiêu hóa, với sự hỗ trợ của vi khuẩn đường ruột có lợi, sẽ phân hủy các loại thực phẩm phức tạp, hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu và loại bỏ các chất thải. Các cơ quan này sẽ cùng nhau hoạt động để đảm bảo cơ thể được giải độc và hoạt động hiệu quả.

Sau đây là 7 loại thực phẩm vừa rẻ tiền vừa giúp da đẹp, dáng thon:

Nước lọc

Nước làm cho chất độc hòa tan trong nước, nhờ đó chúng có thể được thải ra ngoài qua nước tiểu và phân. Do đó uống đủ nước trong ngày là rất quan trọng.

Hành, tỏi

Theo các chuyên gia, thực phẩm chứa nhiều lưu huỳnh cũng có thể hỗ trợ quá trình giải độc Giai đoạn 2.

Những thực phẩm detox vừa rẻ tiền vừa giúp da đẹp, dáng thon

Thực phẩm có hàm lượng lưu huỳnh cao thường có mùi hăng như hành, tỏi. Ngoài ra, lòng đỏ trứng và các loại rau họ cải vào danh sách thực phẩm chứa lưu huỳnh. Ăn thực phẩm giàu lưu huỳnh có thể làm tăng sinh glutathione – chất hỗ trợ giải độc – trong cơ thể. Ngoài ra, tỏi và hành còn chứa allicin tốt cho chức năng gan.

Cam, quýt

Các loại trái cây họ cam quýt và vỏ của chúng, đặc biệt là bưởi, là thực phẩm có thể giúp hỗ trợ khả năng giải độc của cơ thể. Những loại quả này rất giàu vitamin C, một vi chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường quá trình detox tự nhiên của cơ thể.

Những thực phẩm detox vừa rẻ tiền vừa giúp da đẹp, dáng thon

Vitamin C còn là thành phần không thể thiếu để sản xuất glutathione - một hợp chất hỗ trợ quá trình giải độc của gan. Những loại trái cây này cũng chứa lượng nước cao, giúp hydrat hóa cơ thể và thúc đẩy quá trình loại bỏ các chất thải. Chất flavonoid có nhiều trong trái cây họ cam quýt góp phần bảo vệ, tăng cường chức năng và sức khỏe của gan.

Quả mọng

Những thực phẩm detox vừa rẻ tiền vừa giúp da đẹp, dáng thon

Quả mọng là một loại thực phẩm giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, hỗ trợ giải độc, trong đó quả việt quất và quả lựu đứng đầu danh sách. Chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do có hại, nhờ đó góp phần thải độc, hạn chế sự tích tự của các chất gây hại trong cơ thể. Quả mọng còn có nhiều anthocyanin, tham gia kích hoạt một giai đoạn quan trọng trong các phản ứng giải độc tự nhiên của cơ thể.

Bông cải xanh

Những thực phẩm detox vừa rẻ tiền vừa giúp da đẹp, dáng thon

Các loại rau thuộc họ cải (như bông cải xanh, mầm bông cải xanh, bắp cải, rau arugula và củ cải) hỗ trợ quá trình giải độc vì chúng chứa nhiều sulforaphane và indole-3-carbinol, cũng như chất xơ và các chất chống oxy hóa khác, hỗ trợ nhiều giai đoạn giải độc.

Nghệ

Chất curcumin có nhiều trong nghệ có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ chức năng gan, góp phần thải độc hiệu quả. Curcumin cũng kích thích cơ thể sản xuất ra glutathione, nhờ đó tăng khả năng giải độc của cơ thể.

Sau 3 tháng trình làng Detox Hoada chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng Sau 3 tháng trình làng Detox Hoada chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng

Detox Hoada là sản phẩm dạng viên nén, được chiết xuất 100% thảo mộc thiên nhiên, từ những nguyên liệu tinh tuý nhất như trà ...

Chỉ 1 cốc trước khi ăn sáng 30 phút, da sáng, dáng đẹp một cách thần kỳ Chỉ 1 cốc trước khi ăn sáng 30 phút, da sáng, dáng đẹp một cách thần kỳ

Việc uống các loại nước detox dưới đây không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể mà còn có khả năng giảm mỡ, detox ...

Không áp dụng giảm cân, thải độc theo mách bảo Không áp dụng giảm cân, thải độc theo mách bảo

Môi trường ô nhiễm, thực phẩm không an toàn khiến nhiều người lo sợ nhiễm độc dẫn đến ung thư. Vì vậy rất nhiều người ...

Hà Linh
Phiên bản di động