Những "người hùng" thầm lặng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Để đảm bảo kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra thuận lợi, luôn có những "người hùng" làm những công việc thầm lặng cho kì thi quan trọng này.
Công an TP Hà Nội đội nắng, đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 Đà Nẵng: Thí sinh khá thoải mái sau khi thi xong môn Anh văn Thi Ngoại ngữ: Thí sinh Hà Nội bất ngờ vì đề dễ, thí sinh Lai Châu than khó

Mỗi năm đến dịp thi THPT Quốc Gia, những hình ảnh của các cán bộ an ninh đã không còn quá xa lạ ở bên ngoài mỗi điểm thi. Những công việc thầm lặng như cổ vũ động viên tinh thần, hướng dẫn các sĩ tử khi đi thi hay giữ an ninh trật tự phía bên ngoài cổng trường tuy nhỏ nhưng đã góp phần giúp buổi thi được diễn ra thuận lợi.

Bên cạnh đó, những giám thị coi thi là một phần tất yếu giúp cho kỳ thi được đảm bảo tính được sự công bằng cho các sĩ tử.

Kết quả thi THPT quốc gia 2019 sẽ được công bố vào ngày 14/7. Theo đó, từ 14/7 đến hết ngày 24/7 là khoảng thời gian để thí sinh gửi đơn phúc khảo về các đơn vị đăng ký dự thi.

Sau khi có kết quả phúc khảo thi THPT quốc gia, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng phiếu. Thí sinh bắt đầu thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến dự kiến từ 22 - 29/7 và điều chỉnh bằng phiếu từ 22 - 31/7.

Phạm Mạnh - Hoàng Duy
Phiên bản di động