Nhóm người Trung Quốc thuê nguyên khách sạn ở Đà Nẵng để đánh bạc qua mạng

Sau khi thuê lại toàn bộ một khách sạn, nhóm người Trung Quốc bắt đầu lôi kéo những người cùng quê trên mạng tham gia vào các trang web chơi đánh bạc có thưởng. 
Đối tượng nói tiếng Trung Quốc dùng tờ tiền 500 ngàn đồng lừa đảo hàng loạt chủ shop Thanh Hóa: Triệt xoá đường dây đánh bạc qua mạng lên tới gần 4.000 tỷ đồng Liên tiếp triệt phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng internet "Tú bà" chứa gái mại dâm và đánh bạc qua mạng xã hội lĩnh án
nhom nguoi trung quoc thue nguyen mot khach san o da nang de danh bac qua mang
Lực lượng chức năng kiểm tra khách sạn Phú Lộc Phát mà nhóm người Trung Quốc thuê để tổ chức đánh bạc qua mạng

Sáng 11/7, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý 10 người Trung Quốc có hành vi tổ chức đánh bạc qua mạng.

Thao đó, vào lúc 14h chiều 5/7, Công an quận Thanh Khê bất ngờ ập vào khách sạn Phú Lộc Phát (đường Nguyễn Tất Thành, phường Thanh Khê Tây) để kiểm tra. Tại đây, lực lượng đã bắt quả tang 10 người Trung Quốc đang tổ chức đánh bạc qua mạng trái phép.

Tại hiện trường, lực lượng còn phát hiện và thu giữ nhiều tang vật gồm: 2 máy tính để bàn, 16 máy tính xách tay và điện thoại di động.

Trước đó, từ đầu tháng 6/2019, người dân phát hiện có nhóm người Trung Quốc gồm 8 thành viên đến thuê các phòng 301, 401, 402 và 501 của khách sạn Phú Lộc Phát để tạm trú lâu dài.

Trong thời gian này, có thêm một số người Trung Quốc đến tạm trú. Có thời điểm, khách sạn có đến 11 người Trung Quốc tạm trú và làm việc tại đây. Nhóm người này còn thuê 3 người Việt để nấu ăn và phục vụ hằng ngày.

Vài tuần sau, nhóm người Trung Quốc này thông qua một người Việt Nam để tiến hành thuê nguyên khách sạn Phú Lộc Phát để tạm trú và hoạt động bất hợp pháp.

nhom nguoi trung quoc thue nguyen mot khach san o da nang de danh bac qua mang
Máty tính mà nhóm đối tượng người Trung Quốc sử dụng đánh bạc qua mạng

Qua điều tra, lực lượng Công an đã phát hiện ra nhóm người Trung Quốc này thường dùng máy tính nối mạng internet để làm việc 24/24 giờ và có biểu hiện sử dụng thiết bị công nghệ cao vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo Công an quận Thanh Khê, đơn vị đã xác định nhóm người Trung Quốc trên đi qua Việt Nam thông qua dịch vụ trên mạng để xin thị thực du lịch nhưng không đi theo chương trình bảo lãnh, sau đó đến thuê khách sạn Phú Lộc Phát do một người Trung Quốc cầm đầu và chỉ đạo cả nhóm dùng máy tính để tổ chức đánh bạc qua mạng.

Cụ thể, cả nhóm làm việc theo hình thức lôi kéo những người Trung Quốc trên mạng tham gia vào các trang web chơi bài có thưởng.

Ngoài ra, nhóm người này còn lôi kéo nhiều người Trung Quốc khác sang Việt Nam để gia nhập nhóm và được “đào tạo” để tham gia đường dây trái phép trên.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định

.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động