Nhóm người nhà "Vũ nhôm" diễn cảnh ăn mày ở Hội An bị xử phạt 67,5 triệu đồng

Nhóm người nhà ông Phan Văn Anh Vũ “Vũ nhôm” diễn cảnh “cái bang” trên phố cổ Hội An (Quảng Nam) vừa bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính tổng cộng 67,5 triệu đồng.    
Mục đích diễn trò “cái bang” ở Hội An của nhóm người nhà Vũ nhôm là gì? Đà Nẵng giao đất cho Vũ "nhôm" rẻ hơn giá thị trường 55 lần Bí thư Đà Nẵng: 25 cán bộ liên quan đến Vũ “nhôm” bị xử lý là điều rất đau xót
nhom nguoi nha vu nhom dien canh an may o hoi an bi xu phat 675 trieu dong
Nhóm người diễn trò ăn mày trên phố cổ Hội An

Liên quan đến sự việc nhóm người nhà của ông Phan Văn Anh Vũ diễn trò ăn mày ở Hội An trong khi cả nước đang căng mình chống dịch bệnh Covid – 19 gây bất bình trong xã hội.

Theo đó, nhóm người 5 người diễn cảnh ăn mày rồi quay clip đưa lên mạng xã hội gồm: Bà Nguyễn Thị Thu Hiền (1978, vợ ông Phan Văn Anh Vũ; Trần Thị Minh Thảo (1977), Phan Anh Hạnh Trinh (1984), Nguyễn Anh Thành Tâm (1982) và Trần Thị Hoa (1983, cùng trú Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Cơ quan chức năng TP Hội An xác định, nhóm người này đã có hành vi “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật”, vi phạm Điểm a, khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định “Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện”.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hội An đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 12,5 triệu đồng. Tổng cộng, nhóm người trên bị xử phạt 67,5 triệu đồng. Vào ngày 29/4, tất cả 5 người trên đã chấp hành xong quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

nhom nguoi nha vu nhom dien canh an may o hoi an bi xu phat 675 trieu dong
Hình ảnh diễn ăn mày được nhóm người này tung lên Facebook cá nhân

Trước đó, sáng 31/3, tại phố cổ Hội An bỗng xuất hiện nhóm người ăn mặc nhếch nhác đội nón, tay cầm bát và gậy đi trên các tuyến đường Xuân Diệu, Trần Phú. Nhóm người dừng lại ở đường Trần Quý Cáp ngồi diễn trò ăn mày rồi phát trực tiếp lên Facebook.

Nhận được tin phản ánh từ người dân, lực lượng chức năng TP Hội An đã tiến hành xác minh thì được biết, họ không phải là những người ăn mày mà là một nhóm du khách từ Đà Nẵng cải trang diễn trò để chụp ảnh, quay clip phát trên Facebook cá nhân.

Điều đáng nói là trong khi Chính phủ, chính quyền các cấp đều ban hành các quyết định cấm tụ tập đông người, hạn chế ra đường khi không cần thiết... thì hành vi này là khó chấp nhận.

nhom nguoi nha vu nhom dien canh an may o hoi an bi xu phat 675 trieu dong

Điều bất ngờ hơn, là nhóm người "ăn xin" này là người nhà, vợ của 2 bị can Phan Văn Anh Vũ và Phan Minh Cương (đang bị tạm giam trong vụ án liên quan đến sai phạm đất đai tại Đà Nẵng).

Được biết, nhóm người nhà của ông Phan Văn Anh Vũ diễn trò “cái bang” ở phố cổ Hội An hiện đều là chủ các cơ cở kinh doanh nổi tiếng ở TP Đà Nẵng như: Quán café Út Tịch (71-73 Nguyễn Thái Học); café và bia 379 (số 37-39 Pateur, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

N.Dương
Phiên bản di động