Nhóm cho vay nặng lãi ngang nhiên ép người dân viết giấy nợ

Không những ép nạn nhân viết 2 giấy nợ lên đến 800 triệu đồng, nhóm này còn cưỡng đoạt chiếc xe máy của vợ chồng anh V khi đang trên đường về nhà ở Đà Nẵng.    
Bắt nhóm đối tượng giả danh phóng viên gây ra gần 20 vụ cưỡng đoạt tài sản Bắt nhóm 'xã hội đen' chuyên cưỡng đoạt tiền của tài xế taxi và thương lái ở Sầm Sơn Đà Nẵng: Bắt nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản của người Hàn Quốc Bắc Giang: Bắt một trưởng phòng đồng phạm với phóng viên cưỡng đoạt 70.000 USD
da nang nhom cho vay nang lai ngang nhien ep nguoi dan viet giay no
Nhà anh V bị nhóm cho vay nạn lãi tạt sơn nhiều lần

Chiều tối 7/8, Công an phường Hòa An, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) xác nhận đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ nhóm đối tượng cho vay nặng lãi ép vợ chồng anh Nguyễn Quốc V (SN 1991, ngụ đường Quách Xân, phường Hòa An) viết giấy và cưỡng đoạt tài sản trong đêm.

Theo đó, khoảng 20 giờ tối 28/5, anh V điều khiển xe máy chở theo vợ và con trai (1 tuổi) qua khu đô thị Phước Lý (phường Hòa An) cùng em trai là Nguyễn Quốc H (17 tuổi) thì bất ngờ bị nhóm đối tượng đi trên 2 xe máy chặn đường và dọa sẽ giết chết cả gia đình.

Theo nội dung đơn tố cáo của anh V, vào thời điểm trên, một đối tượng nam đi trên xe SH (màu đỏ) đã ép vợ chồng anh V phải viết giấy nợ 50 triệu đồng.

Khoảng 30 phút sau, 3 đối tượng khác trong nhóm này tiếp tục ép anh V viết giấy nợ 750 triệu đồng và có thời hạn trong vòng 15 ngày. Quá hạn, nếu vợ chồng anh V không trả tiền thì nhóm này sẽ cưỡng đoạt ngôi nhà nằm tại đường Quách Xân.

“Khi đã ép được tôi viết giấy nợ thì chúng vứt hết đồ của con tôi xuống đất và cướp xe máy (hiệu Honda SCR mang BKS 43X6-4140) và 2 CMND của tôi và em tôi. Sau đó, nhóm đối tượng trên mang xe đến để trước sân nhà tôi và tiếp tục có hành vi la hét, hù dọa.

Nhóm trên nói là sẽ dàn cảnh tai nạn giao thông để tông chết chúng tôi hoặc giết chúng tôi rồi giả vờ bị tâm thần để thoát tội; hoặc thuê người dùng kim tiêm bị nhiễm HIV đâm chúng tôi” – anh V kể.

da nang nhom cho vay nang lai ngang nhien ep nguoi dan viet giay no

Không những ép nạn nhân viết 2 giấy nợ lên đến 800 triệu đồng, nhóm này còn cưỡng đoạt chiếc xe máy của vợ chồng anh V khi đang trên đường về nhà

Theo anh V, bà Nguyễn Thị S (mẹ anh V) trước đây có thuê nhà tại đường Dũng Sĩ Thanh Khê để ở và buôn bán. Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2017 đến nay, bà S có về ở tại nhà riêng của anh V.

“Trong thời gian này, theo như họ nói thì mẹ tôi có nợ 1 số tiền. Tuy nhiên, hiện mẹ tôi không còn ở với chúng tôi nữa. Bản thân tôi và con tôi có tội tình gì mà phải chịu đựng những hành vi không đúng pháp luật của rất nhiều cá nhân, tổ chức làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình tôi. Họ đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín tôi và gia đình như dọa xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà, đánh đập và cắt gân chân” – anh V bức xúc viết trong đơn tố cáo.

Theo đại diện Công an phường Hòa An, sau khi nhận đơn tố cáo về hành vi ép viết giấy nợ và cưỡng đoạt tài sản của anh V, đơn vị đã vào cuộc xác minh và xác nhận có vụ việc trên.

“Hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đã được đơn vị chuyển lên Công an quận Cẩm Lệ” – vị này cho hay.

Viễn Quynh
Phiên bản di động