Nhiều kết quả trong công tác thanh tra đo lường chất lượng sản phẩm hàng hóa

Năm 2019, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội đã thực hiện hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra. Qua hoạt động thanh tra không chỉ phát hiện, ngăn chặn kịp thời những sai phạm, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng mà còn tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân.
Sẽ thanh tra đột xuất chất lượng nước lại các cơ sở cấp nước Thanh tra GTVT Hà Nội xử lý 237 trường hợp, phạt tiền 749 triệu đồng Thanh tra Sở Y tế phát hiện có súng trong cơ sở thẩm mỹ “chui”

Năm 2019, dưới sự chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ của Thanh tra Bộ KH&CN, Sở KH&CN Hà Nội đã triển khai thực hiện tốt công tác thanh tra đối với lĩnh vực KH&CN. Kế hoạch thanh tra KH&CN hàng năm được xây dựng và triển khai đúng tiến độ, đảm bảo đầy đủ và không trùng lặp về nội dung cũng như đối tượng thanh tra.

nhieu ket qua trong cong tac thanh tra do luong chat luong san pham hang hoa
Nhiều kết quả trong công tác thanh tra tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm hàng hóa

Đặc biệt khi triển khai thực hiện, công tác thanh tra về KH&CN được tiến hành cùng với các cuộc thanh tra thuộc lĩnh vực khác nhằm tránh gầy phiền nhiễu, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình hoạt động sàn xuất, kinh doanh của các đơn vị, cơ sờ có nhiều lĩnh vực cần thanh tra.

Năm 2019, Sở KH&CN đã tiến hành thanh tra theo Kế hoạch về tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm hàng hóa, sở hữu công nghiệp và khoa học công nghệ; an toàn bức xạ tại 172 đơn vị. Trong đó có 82 đơn vị sử dụng thiết bị bức xạ trong y tế, 31 tổ chức khoa học công nghệ, doanh nghiệp khoa học công nghệ, 17 đơn vị kinh doanh taxi, 16 tổ chức kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, 2 công ty Điện lực, 6 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Đông Anh.

Triển khai các cuộc thanh tra chuyên đề về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, sở hữu công nghiệp và ghi nhãn hàng hóa các cơ sở sản xuất, kinh doanh thiết bị điện, điện tử theo chỉ đạo cùa Bộ KH&CN và Thành phố Hà Nội tại 18 cơ sở.

Qua thanh tra cho thấy các đơn vị được thanh tra đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật về các nội dung được thanh tra. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị vi phạm về an toàn bức xạ. Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử lý theo quy định của pháp luật. Tính tổng năm 2019 đã xử phạt vi phạm hành chính về an toàn bức xạ đối với 7 cơ sở sử dụng thiết bị bức xạ trong y tế với số tiền là 35.000.000 đồng.

Năm 2019, Sở đã tham gia 2 đoàn kiểm tra của thành phố về kiểm tra đối với mặt hàng vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh, trang thiết bị nội ngoại thất, đồ gia dụng, đồ điện tử, điện lạnh…tại 66 đơn vị với tổng số tiền là 809 triệu đồng.

Diệp Anh
Phiên bản di động