e magazine
20/10/2024 08:45
Nhân ngày 20/10: Nghĩ về mẹ!

20/10/2024 08:45

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để chúng ta tri ân đến mẹ - người phụ nữ đã âm thầm dành trọn cuộc đời mình cho con cái và gia đình. Có những điều có thể mẹ chưa bao giờ nói ra nhưng ẩn chứa trong đó là vô vàn những hy sinh, yêu thương mà chúng ta ít để ý đến..
MC Hồng Nhung: "Xin hãy hết lòng vì nghĩa mẹ, ơn cha"
Chưa bao giờ mẹ kể
Chưa bao giờ mẹ kể

Mẹ chẳng có nổi ước mơ cho riêng mình, phải chăng vì cơm áo gạo tiền, gánh nặng cuộc sống đè trên vai mẹ. Mỗi ngày, mẹ thức dậy sớm, bận rộn lo toan từng bữa cơm, chăm lo cho gia đình, và rồi lại tất bật đi làm, quên mất những khát vọng một thời còn dang dở. Mẹ không có thời gian để nghĩ về bản thân, về những điều mình mong muốn.

Ước mơ của mẹ dường như đã hoà tan vào những lo toan thường nhật thành những niềm vui giản dị khi nhìn thấy con khôn lớn, gia đình hạnh phúc. Nhưng đâu ai biết được, có lẽ đâu đó, sâu thẳm trong lòng, mẹ vẫn giữ lại chút mơ ước của riêng mình, chỉ là mẹ chưa bao giờ cho phép mình đặt nó lên trên vai trò làm mẹ, làm vợ.

Chưa bao giờ mẹ kểChưa bao giờ mẹ kể

Có những ngày mẹ mệt nhoài sau giờ làm, đôi tay chai sạn vẫn cố chuẩn bị bữa cơm tươm tất cho cả nhà. Những đêm dài không ngủ vì con khóc, những tháng ngày đưa con đến trường, mẹ luôn là người âm thầm bên cạnh, lo cho con từng chút một.

Những vất vả đó, mẹ chưa bao giờ than thở, bởi với mẹ, niềm vui giản dị là thấy con trưởng thành, hạnh phúc. Ước mơ của mẹ thật giản dị mà cũng thật lớn lao…

Chưa bao giờ mẹ kể

Trong bộ phim "The good bad mother" có một câu thoại rất xúc động: “Chúng ta chỉ được sống một lần, mẹ không phải vừa sinh ra đã là mẹ. Mẹ cũng là lần đầu được làm mẹ, nên còn nhiều lần sai sót, xin lỗi con”.

Câu nói như nhắc nhở rằng, làm mẹ không dễ dàng và cũng không ai hoàn hảo từ đầu. Mỗi người mẹ đều phải tự học cách yêu thương, chăm sóc và đôi khi phạm phải những sai lầm trên hành trình đó.Chưa bao giờ mẹ kể

Khi còn bé, chúng ta thường nghĩ rằng mẹ khắt khe, không hiểu được những cảm xúc hay mong muốn của chúng ta. Những lần mẹ la mắng, răn dạy, chúng ta nhiều khi thấy bất công và phản ứng bằng cách cãi lại hay xa lánh mẹ.

Nhưng đến khi tự mình trải qua những khó khăn, vất vả của cuộc sống, đặc biệt là khi trở thành cha mẹ, chúng ta mới dần nhận ra rằng, mẹ không phải lúc nào cũng hoàn hảo.

Chưa bao giờ mẹ kể
Chưa bao giờ mẹ kể

Chưa bao giờ mẹ kể

Nhà là mái ấm tràn đầy tình yêu thương, nơi luôn có vòng tay ấm áp của mẹ chờ con trở về. Ngoài kia với bao bộn bề cuộc sống, nếu mệt quá hãy nhớ rằng luôn có một nơi để trở về. Mẹ vẫn luôn ở đó, là bến đỗ bình yên, là người giữ lửa cho mái ấm gia đình. Mẹ âm thầm đứng sau mọi thành công và thất bại của con, chẳng cần vinh quang hay phần thưởng nào cho riêng mình, chỉ cần thấy con hạnh phúc, bình an là đủ.

Giữa những hối hả của cuộc sống, chúng ta như những cánh chim bay xa, theo đuổi ước mơ, hoài bão riêng. Có đôi khi, chúng ta quá mải mê với những danh vọng ngoài kia mà quên mất rằng mẹ vẫn ở đó, nơi tổ ấm luôn sẵn sàng chờ đợi ta trở về.

Chưa bao giờ mẹ kể

Chưa bao giờ mẹ kể

Một câu nói tưởng chừng như đơn giản, nhưng khi lớn lên, chúng ta lại ít khi thổ lộ với mẹ. Thời gian dần qua, những lo toan bộn bề của cuộc sống khiến ta lãng quên cách thể hiện tình cảm. Có khi chỉ là những cuộc trò chuyện chớp nhoáng, những bữa ăn vội vàng, những lời chào vội vã…

Chưa bao giờ mẹ kể

Mẹ không bao giờ đòi hỏi, nhưng trong lòng mẹ luôn mong đợi sự quan tâm từ con cái. Giữa bao lo toan cuộc sống, chúng ta có khi nào dành một khoảnh khắc để nghĩ về người phụ nữ đã hi sinh cả cuộc đời vì mình chưa? Đôi khi, trong guồng quay công việc và những mối bận tâm khác, ta quên rằng mẹ luôn âm thầm dõi theo, lo lắng mà không hề than thở.

Chưa bao giờ mẹ kể

Bài: Trang Nhung

Trang Nhung