Nhận 18 tháng tù giam, Nguyễn Hữu Linh kêu oan

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hữu Linh xác nhận, ngay sau khi Tòa án nhân dân Quận 9 (TP HCM) tuyên án 18 tháng tù, bị cáo đã có đơn kháng cáo kêu oan.
Audio Pháp luật ngày 29/7: Tiếp tục truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô trẻ em Ông Nguyễn Hữu Linh có thể đối mặt với án tù 6 tháng đến 3 năm trong phiên tòa tới

Ngày 23/8, Tòa án nhân dân Quận 4, TP HCM xét xử sơ thẩm và tuyên 18 tháng tù giam đối với ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) với tội danh "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hữu Linh xác nhận, ngay sau phiên tòa bị cáo đã có đơn kháng cáo kêu oan.

Theo luật sư Trần Bá Học, bản án mà Tòa án nhân dân Quận 4 đã tuyên là chưa phù hợp với quy định của Bộ luật Hình sự theo Điều 146 về cấu thành tội phạm. Hành vi của ông Linh không phải là hành vi dâm ô, chỉ có hôn má với đụng tay mà xác định là dâm ô thì không đúng.

nhan 18 thang tu giam nguyen huu linh keu oan
Bị cáo Nguyễn Hữu Linh tới phiên tòa xét xử sơ thẩm sáng 23/8. Ảnh: Tiền phong

Trước đó, ngày 29/7, Viện KSND Quận 4 đã hoàn tất cáo trạng bổ sung, truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã đưa tin, tối 1/4, trong thang máy chung cư Galaxy 9 (Phường 1, Quận 4, TP Hồ Chí Minh) ông Nguyễn Văn Linh đã có hành vi ôm, hôn một bé gái.

Sau khi clip trong thang máy được lan rộng trên mạng xã hội, hành động của ông Nguyễn Văn Linh bị lên án dữ dội. Ngành chức năng vào cuộc sau đó đã buộc ông Linh khai nhận hành vi hai lần hôn vào má trái bé gái, một lần dùng tay phải từ phía sau kéo lại ôm bé gái vì thấy bé dễ thương. Tuy nhiên, ông Linh cho rằng mình không có ý định xâm hại cháu bé.

Chính Thuần (t/h)
Phiên bản di động