Pháp:

Nhà thờ Đức Bà Paris bất ngờ bốc cháy trong đêm

Khoảng 19h tối 15/4 (giờ địa phương), tại Nhà thờ Đức bà - địa danh nổi tiếng tại trung tâm thủ đô Paris của Pháp bất ngờ bốc cháy. Nguyên nhân ban đầu được cho là do công tác sửa chữa bên trong khu vực tòa nhà.
Nguyên nhân nào khiến 8 người bị vùi trong biển lửa tại Trung Văn? Hà Nội: Cứu cụ ông mắc kẹt trong căn nhà 5 tầng bốc cháy dữ dội Hà Nội: Cháy lớn tại khu tập thể cũ trên đường Tôn Thất Tùng

Chiều 15/4 (giờ địa phương), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Nhà thờ Đức bà - địa danh nổi tiếng tại trung tâm thủ đô Paris của Pháp.

nha tho duc ba paris bat ngo boc chay trong dem
Đám khói lớn bốc ra từ nóc Nhà thờ Đức Bà

Theo lực lượng cứu hỏa, nguyên nhân của vụ việc nhiều khả năng liên quan đến công tác sửa chữa được tiến hành bên trong khu vực này.

Hiện chưa có thông tin về thương vong. Các hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, nhiều ngọn lửa và đám khói lớn khiến tháp chuông chính và phần mái Nhà thờ Đức bà Paris đã đổ sập hoàn toàn vì hỏa hoạn.

Nhà thờ Đức bà Paris (Cathédrale Notre-Dame de Paris) là một nhà thờ Công giáo được xây dựng từ thế kỷ 12 và tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic. Nhà thờ nằm trên đảo Île de la Cité giữa dòng sông Seine ở thủ đô Paris.

Cùng với Tháp Eiffel, Nhà thờ Đức bà Paris là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Pháp.

Theo TTXVN
Phiên bản di động