Nha khoa thẩm mỹ Be Dental hoạt động “chui” sau quyết định đình chỉ ​​​​​​​

Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định đình chỉ hoạt động của phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt - nha khoa thẩm mỹ Be Dental (Nha khoa thẩm mỹ Be Dental). Song thực tế, phòng khám này vẫn thực hiện khám chữa bệnh cho bệnh nhân mặc dù dán thông báo tạm dừng hoạt động.
Thuốc trị rối loạn tiêu hóa Livetin - EP không đảm bảo chất lượng Hà Nội: Đình chỉ thu hồi giấy phép kinh doanh thuốc của 3 cơ sở Nha khoa thẩm mỹ Be Dental bị đình chỉ hoạt động Đình chỉ lưu hành, thu hồi thuốc cốm Virvic gran do không đạt tiêu chuẩn chất lượng Thu hồi 3 lô thuốc tiêm NETILMICIN không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Ngày 10/9/2019, Sở Y tế đã có văn bản gửi UBND quận Hai Bà Trưng đề nghị chỉ đạo Phòng Y tế và các đơn vị liên quan giám sát việc thực hiện ngừng hoạt động của Nha khoa thẩm mỹ Be Dental (địa chỉ số 7B phố Thi Sách, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng). Phòng khám này do bác sĩ Mai Văn Đức phụ trách chuyên môn kỹ thuật.

nha khoa tham my be dental hoat dong chui sau quyet dinh dinh chi
Nha khoa thẩm mỹ Be Dental vẫn hoạt động sau quyết định đình chỉ

Tuy nhiên, nhiều người dân phản ánh, Nha khoa thẩm mỹ Be Dental vẫn mở cửa, có dấu hiệu hoạt động "chui". Trước thông tin trên, PV đã tìm hiểu và phát hiện trang web: http://bedental.vn vẫn quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh nha khoa. Website này còn dẫn liên kết đến một trang có tên: Nha khoa thẩm mỹ Be Dental (https://www.facebook.com/bedental.vietnam).

nha khoa tham my be dental hoat dong chui sau quyet dinh dinh chi
Tầng 2 của Nha khoa thẩm mỹ Be Dental vẫn hoạt động khám, chữa bệnh bình thường (ảnh chụp bằng ĐT)

Trong vai khách hàng có nhu cầu bọc răng sứ, chiều 18/9, PV Tuổi trẻ và Pháp luật đã nhắn tin qua trang này và nhanh chóng nhận được phản hồi. Sau khi tư vấn về các dịch vụ kèm theo đó là chương trình ưu đãi giảm giá, nhân viên xưng là Dương đã xin thông tin, số điện thoại để gọi lại và hẹn lịch.

Đúng lịch hẹn, PV có mặt tại Nha khoa thẩm mỹ Be Dental.

nha khoa tham my be dental hoat dong chui sau quyet dinh dinh chi
Tờ thông báo nội dung "phòng khám đang sửa nên tạm thời đóng cửa" nhưng thực ra vẫn hoạt động

Theo quan sát của PV, bên ngoài phòng khám vẫn treo biển, lối vào có dán một tờ giấy thông báo “phòng khám đang sửa nên tạm thời đóng cửa”.

Tuy nhiên, khi thấy PV, nhân viên phòng khám đã ra mở cửa và hướng dẫn PV lên tầng 2 để được thăm khám.

Khi PV lên tầng 2, được nhân viên phòng khám xác nhận phòng khám đang thực hiện hoạt động khám chữa bệnh bình thường.

nha khoa tham my be dental hoat dong chui sau quyet dinh dinh chi
Ảnh minh hoạ

Từ thực tế trên, có thể khẳng định rằng, Nha khoa thẩm mỹ Be Dental đã vi phạm quyết định yêu cầu dừng hoạt động của Sở Y tế Hà Nội. Điều này cũng cho thấy thái độ bất chấp pháp luật, coi thường tính mạng của khách hàng, thu lợi bằng mọi giá của chủ cơ sở này.

Sở Y tế Hà Nội đình chỉ hoạt động của Nha khoa thẩm mỹ Be Dental là do cơ sở này đang trong quá trình thẩm định, chưa được cấp bất kỳ giấy phép hoạt động nào mà đã thực hiện khám bệnh, chữa bệnh.
Đinh Linh
Phiên bản di động