Nguy hiểm bủa vây những chuyến xe Grabbike về đêm

Nhiều lần bị khách quỵt tiền, nhưng cũng không ít lần anh Hoàng - tài xế Grabbike phải “bỏ của chạy lấy người” vì khách đưa đến một nơi hoang vắng, bảo chờ 10 phút để gọi bạn để trả tiền.
Trinh sát đóng giả tài xế GrabBike phá đường dây ma túy Tạm giữ hình sự hai đối tượng sát hại tài xế GrabBike Chuẩn bị khởi tố 2 đối tượng sát hại tài xế Grabbike

Thông tin một nam tài xế xe ôm công nghệ Grab bị sát hại tại khu vực bãi hoang gần công trường đường nối Phạm Văn Đồng đến KCN Nam Thăng Long quận Bắc Từ Liêm khiến dư luận hết sức bàng hoàng. Nạn nhân đang là sinh viên năm nhất một trường đại học tại Hà Nội.

Không ít tài xế Grap khác cũng lo lắng cho số phận cũng như sự an nguy của mình khi làm công việc này.

nguy hiem bua vay nhung chuyen xe grabbike ve dem
Tài xế grab luôn thường trực trên khắp các con phố.

Trải lòng với PV, anh Thái Việt Hoàng – Sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội tâm sự, anh cũng từng rơi vào những tình huống nguy hiểm và anh may mắn khi tự mình thoát được.

“Nói thật, làm nghề xe ôm cũng khá vất vả, nắng mưa đều ở ngoài đường hết. Nhất là nguy hiểm rình rập trên từng cây số. Ngày trước tôi chỉ chạy đến khi trời gần tối thì về nhà ăn cơm và nghỉ ngơi luôn. Nhưng bây giờ, xe ôm nhiều, thu nhập thấp hơn vì thế tôi phải tranh thủ làm cả tối”, anh Hoàng nói.

Anh Hoàng nhớ: “Có hôm, trời vừa nhá nhem tối, tôi chuẩn bị về thì có khách gọi ở đường Đê La Thành, nhưng khách đi đến tận bến xe Yên Nghĩa. Tôi cũng sợ, vì hơi xa hơn nữa lại tối. Nhưng cả ngày mới kiếm được vài chục, giờ có cơ hội thì không thể bỏ lỡ. Tôi liền đi đến đón khách thì đó là một thanh niên, người gầy, mặc bộ quần áo đen. Thanh niên đó cho tôi địa chỉ chính xác và nói sẽ chỉ đường nếu tôi không biết. Trên đường đi, cậu thanh niên đó không nói gì với tôi cả.

Thậm chí tôi có hỏi cậu ta cũng ậm ừ cho qua chuyện. Thi thoảng, tôi có nghe thanh niên đó nói chuyện điện thoại với bạn, nhưng lời lẽ rất tục tĩu và bất cần. Tôi bắt đầu lo, vì trời đã tối. Nghĩ đến những tình huống trước đây tôi thường được nghe anh em trong nghề kể càng khiến tôi sợ”.

nguy hiem bua vay nhung chuyen xe grabbike ve dem
Tài xế Grab tranh thủ nghỉ ngơi trên lưng

Anh Hoàng kể tiếp, dù có lo lắng nhưng anh Hoàng vẫn cố gắng đưa thanh niên đó đến địa điểm đã đặt. Sau khi đến nơi anh ta nói chờ một lát vào gọi bạn trả tiền. Một lúc sau thanh niên áo đen xuất hiện và nói bạn đi vắng cần đưa đến một địa chỉ khác.

“Lúc này tôi bảo không đi và xin tiền về vì trời đã tối, hơn nữa lại đường xa. Anh ta trợn mắt nhìn tôi, tôi linh cảm có chuyện không lành nhưng vì ở đó có mình tôi với anh ta nên tôi miễn cưỡng đồng ý. Đến nơi, anh ta vào nhà bạn mãi không thấy ra, tôi có gọi điện thì giọng anh ta gắt lên. Cứ đứng chờ anh ta mãi thì đến sáng, tôi đành chấp nhận đi một chuyến Grab 0 đồng.”, anh Hoàng tâm sự.

Cũng theo anh Hoàng “sinh nghề tử nghiệp” quả không bao giờ sai, anh cũng như nhiều người chạy Grab đã trải qua không biết bao nhiêu chuyện. Nhưng có một điều mà đến giờ họ đã nghiệm ra, đó chính là phải đặt sự an toàn của bản thân lên hàng đầu. Không nên vì tiền mà liều lĩnh.

Tài xế Grab luôn có những nguy hiểm rình rập và đôi khi vì miếng cơm manh áo họ phải bất chấp.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động